Nóng: Hóa chất Đức Giang chiêu mộ sao bóng chuyền tham dự Olympic với mục tiêu VĐQG

Thứ bảy, 21/05/2022 22:31 PM (GMT+7)
A A+

Với sự hỗ trợ từ ngôi sao đến từ Cameroon này, đoàn quân của ông Nguyễn Hữu Hà hy vọng sẽ có thành tích tốt nhất cho giải bóng chuyền VĐQG khởi tranh vào tháng 7 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải bóng chuyền VĐQG 2022 đang vô cùng sôi động với hàng loạt phi vụ chuyển nhượng nổi bật, đặc biệt kể từ khi việc sử dụng ngoại binh đã được hiện thực hóa. Gần đây, đã có tin đồn về việc 2 ngoại binh Thái Lan sẽ gia nhập Ngân hàng Công thương, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa rõ phi vụ này là chính xác hay chỉ là dự đoán từ phía người hâm mộ.

Thế nhưng, việc sử dụng ngoại binh chắc chắn sẽ trở thành sự thật khi Đại gia của làng bóng chuyền Việt Nam, CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội sẽ chi một số tiền khủng để thuê ngoại binh đẳng cấp quốc tế.

Moma Bassoko vừa tới Việt Nam mới đây để chuẩn bị cho giải VĐQG (ảnh: Tập đoàn Hóa chất Đức Giang)

Ngôi sao được á quân giải VĐQG 2021 tin tưởng là Laetitia Moma Bassoko, ngôi sao của đội tuyển bóng chuyền nữ Cameroon. Đối chuyền sinh năm 1993 này đã từng tham gia giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2014 tại Ý và Olympic Rio 2016.

Thành tích nổi bật nhất của ngôi sao 29 tuổi là 3 lần đăng quang giải bóng chuyền vô địch châu Phi (2017, 2019, 2021), từng vô địch ở giải bóng chuyền VĐQG Pháp và Đức. Mùa giải gần đây nhất, cô thi đấu cho CLB đến từ Hàn Quốc, GS Caltex Seoul và đã giành được 3 danh hiệu cá nhân bao gồm: VĐV ghi điểm nhiều nhất, VĐV tấn công xuất sắc nhất và đối chuyền xuất sắc nhất.

Đối chuyền số 1 Cameroon đã có sự nghiệp thành công khi vô địch các giải châu lục cũng như giải VĐQG ở các nước châu Âu

Luôn được người hâm mộ khen ngợi bởi sự máu lửa cũng như tinh thần quyết tâm trên sân thi đấu, Bassoko được ví von như "ngọn hải đăng" dẫn dắt đội bóng với biệt danh "Sư tử châu Phi" hướng tới những thành công ở châu lục và quốc tế. Tuyển thủ Cameroon này cũng vừa chia tay đội tuyển quốc gia không lâu để tập trung thi đấu ở CLB.

Với sự hỗ trợ từ ngôi sao quốc tế này, cùng với đó là những nội binh đầy chất lượng như Thanh Liên hay Bích Thủy hiện đang thi đấu khá tốt tại SEA Games 31, Hóa chất Đức Giang kì vọng vào một thành tích tại giải bóng chuyền VĐQG diễn ra vào tháng 7 tới đây.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền Hóa chất Đức Giang bóng chuyền nữ Laetitia Moma Bassoko
Xem thêm
TIN NỔI BẬT