Quảng cáo

Giành chiến thắng nghẹt thở, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vào chung kết

Thứ sáu, 20/05/2022 19:57 PM (GMT+7)

Đánh bại Thái Lan sau 5 set đầy nghẹt thở, tuyển Việt Nam chính thức tái ngộ Indonesia trong trận chung kết bóng chuyền nam tại SEA Games năm nay.

Vào 17h chiều nay, trận đấu được mong chờ nhất trong ngày chính là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Việt Nam và Thái Lan. Mối duyên nợ của hai nền thể thao lớn nhất khu vực kéo dài hàng chục năm qua ở nhiều môn thể thao khác nhau, và bóng chuyền nam cũng không ngoại lệ.

Cả hai đội trước khi bước vào vòng bán kết đều không có màn trình diễn thực sự thuyết phục, và ngay ở set đấu đầu tiên cũng vậy. Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn khi bước 1 tương đối ổn định, phát bóng khá tốt, trong khi đó các tuyển thủ Việt Nam vô cùng chệch choạc trong khâu đỡ bước 1, chuyền hai khá đơn điệu khi chỉ thồn biên, Thanh Thuận không hiệu quả như thường lệ. Kết thúc set 1 với chiến thắng dễ dàng cho Thái Lan, tỉ số là 25-17. 

Giành chiến thắng nghẹt thở, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vào chung kết 139626
Trọng Nghĩa cân team set 2 giúp Việt Nam lật kèo set đấu này (ảnh: Ý Nguyễn)

Thế nhưng, bước ngoặt của set 2 đã thay đổi toàn bộ thế trận khi dàn dự bị của Việt Nam vào sân. Hai phụ công Thái Hưng và Văn Hoàn vào sân giúp khả năng chắn bóng của đội được cải thiện, Quốc Duy vào sân và đã ghi được những điểm số quan trọng. Nổi bật nhất set đấu này chính là Trọng Nghĩa khi thi đấu quá xuất sắc, cắt nhiều điểm then chốt. Cầu phát bóng của Văn Hoàn giúp Việt Nam lật kèo set 2 ngoạn mục với tỉ số 25-23.

Giành chiến thắng nghẹt thở, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam vào chung kết 139627
Văn Tiên có trận đấu hay nhất từ đầu giải (ảnh: Ý Nguyễn)

Tinh thần dâng cao, set 3 tuyển bóng chuyền nam quốc gia thi đấu cực bùng nổ, Trọng Nghĩa và đặc biệt là Văn Tiên thi đấu quá hiệu quả khi 'đập trái nào, ghi điểm trái đấy'. Bên kia lưới, Thái Lan mắc rất nhiều lỗi bước 1 và rụng chắn khá nhiều, do đó để thua nhanh chóng trước Việt Nam với tỉ số 17-25.

Sang set thứ 4, Việt Nam vẫn thi đấu ổn định, thế nhưng những lỗi không đáng có vào cuối set khiến đội phải trả giá bằng set thua 23-25, đưa trận đấu vào set 5.

Vào ván đấu định mệnh, nhờ sự cổ vũ của khán giả nước nhà, tuyển Việt Nam đã thi đấu ăn miếng trả miếng với đối thủ và sau đó kết thúc trận đấu bằng pha tấn công chạm vào người cầu thủ Thái Lan. 

Với chiến thắng nghẹt thở trước Thái Lan, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chính thức bước vào chung kết SEA Games 31 và sẽ gặp lại Indonesia nhằm có thể hiện thực hóa mục tiêu vàng đặt ra từ đầu giải. 

Video: Thanh Thúy thi đấu bùng nổ trước Thái Lan (nguồn: Long An Volleyball)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng