Quảng cáo

Để thua trắng Philippines, tuyển bóng chuyền nam Malaysia 'ngậm ngùi' xếp cuối

Thứ năm, 19/05/2022 15:56 PM (GMT+7)

Mặc dù vậy, kỳ SEA Games 31 cũng là dịp đáng nhớ giúp cho tuyển bóng chuyền nam Malaysia có thêm nhiều kinh nghiệm nhằm phát triển hơn trong tương lai.

Trong chiều nay (14h), trận đấu phân hạng 6-7 giữa đội bóng đứng thứ 4 bảng A là Malaysia gặp đội thứ 3 bảng B là Philippines đã diễn ra. Vì đây chỉ là trận đấu thủ tục phân hạng, do đó hai đội thi đấu với tinh thần thoải mái và gần như không có áp lực.

Vì đẳng cấp của hai đội quá chênh lệch, do đó không có gì khó hiểu khi Bagunas và các đồng đội đã thể hiện sự vượt trội với đối thủ bên kia lưới ngay từ những điểm số đầu tiên. Mặc dù lối chơi không quá xuất sắc nếu không muốn nói là khá đơn điệu, thế nhưng tuyển nam Philippines vẫn tỏ ra quá mạnh.

Trong khi đó, các tuyển thủ Malaysia tỏ ra khá nghiệp dư trong từng pha bóng, chuyền hai phân phối bóng lỗi rất nhiều, các cầu công rụng chắn kha khá. Kết thúc set 1 với tỉ số chênh lệch 25-12 với phần thắng dành cho Philippines.

Để thua trắng Philippines, tuyển bóng chuyền nam Malaysia 'ngậm ngùi' xếp cuối 139107
Philippines có trận đấu áp đảo trước đối thủ

Sang set đấu thứ 2, tuyển bóng chuyền nam Philippines gần như đưa đội hình dự bị vào sân thi đấu. Thế nhưng, việc thay đổi đấy cũng không che được sự khác biệt quá lớn về trình độ giữa hai đội. Hàng chắn Philippines vẫn hoạt động quá tốt, các cầu công vẫn tỏ ra ổn định trong từng đợt tấn công, qua đó băng băng về đích với chiến thắng 25-13.

Với thế trận áp đảo như thế, quá khó để cho tuyển nam Malaysia có cơ hội lội ngược dòng. Do vậy, HLV trưởng của đội đã cho một số tuyển thủ dự bị được ra sân nhằm có cơ hội được tranh tài tại SEA Games 31 năm nay. Dù đã rất cố gắng, thế nhưng từng đó là chưa đủ để giúp Malaysia có set thắng đầu tiên tại giải.

Để thua trắng Philippines, tuyển bóng chuyền nam Malaysia 'ngậm ngùi' xếp cuối 139110
Để thua 4 trận, Malaysia đành ngậm ngùi xếp hạng 7 chung cuộc (ảnh: Ý Nguyễn)

Để thua trắng Philippines với tỉ số 0-3 (12-25, 13-25, 12-25), tuyển nam Malaysia kết thúc Đại hội với 4 trận toàn thua, xếp hạng 7 chung cuộc. Tuy vậy, đây cũng là dịp cho các cầu thủ Malaysia có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ những đội bóng mạnh trong khu vực nhằm phát triển bộ môn thể thao này hơn trong tương lai.

Tuyển nam Philippines sẽ gặp Myanmar trong trận tranh hạng 5 vào trưa mai.

Video: Từ Thanh Thuận ghi 22 điểm trong trận đấu gặp Indonesia (nguồn: Joe Hoang)

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng