Quảng cáo

Thành lập đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 28

Thứ sáu, 08/05/2015 10:24 AM (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Hoàng Tuấn Anh vừa ký quyết định thành lập đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games 28 tại Singapore từ ngày 5 đến 16-6.

Theo quyết định vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Hoàng Tuấn Anh ký ngày 7/5, đoàn TTVN tham dự SEA Games 28 với 570 thành viên trong đó có 392 VĐV, 133 HLV và chuyên gia, 18 bác sĩ của tiểu ban y tế cùng các cán bộ phục vụ đoàn. Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thể dục Thể Thao, Trần Đức Phấn là trưởng đoàn của TTVN tại SEA Games lần này, ngoài ra đoàn TTVN còn có 7 phó đoàn để tăng cường sực kết nối giữa các bộ môn tại Đại hội năm nay khi chủ nhà Singapore không có làng VĐV.

the thao viet nam seagame, u23 viet nam seagame, boi seagame, dien kinh seagame, ban sung seagame

Đoàn Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu đứng trong Top đầu tại SEA Games 28 - Ảnh minh họa



Trao đổi với báo chí, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao – Vương Bích Thắng cho biết chỉ tiêu của TTVN tại SEA Games 28 là giành từ 56 đến 65 HCV, đứng trong Top đầu đại hội. Với việc chủ nhà Singapore cắt giảm hàng loạt bộ môn thế mạnh của TTVN, do đó tại kỳ SEA Games 28, đoàn TTVN sẽ đối mặt nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh huy chương vàng ở các môn thi đấu bởi trong thời gian qua hàng loạt quốc gia trong khu vực đã thực hiện chính sách nhập tịch cầu thủ nhằm đạt thành tích cao trong kỳ đại hội lần này.

392 VĐV của đoàn TTVN tham dự 28/36 môn thi tại SEA Games 28. Trong số 28 môn, có 4 môn gồm golf, bóng rổ, bowling và bơi nghệ thuật đi theo hình thức xã hội hóa. Tại SEA Games 28, đoàn TTVN đã chủ động cắt giảm một số môn không có khả năng cạnh tranh huy chương tại đại hội lần này nữ Quần vợt nữ.

Những bộ môn thế mạnh như Bơi, Điền Kinh, Bắn Súng, Thể dục dụng cụ, Wushu… được đặt nhiều kỳ vọng sẽ mang về cho đoàn TTVN nhiều tấm HCV. Trong đó bộ môn Bơi là một trong những bộ môn có số lượng chỉ tiêu giành HCV nhiều nhất với 10 tấm HCV tập trung vào hai gương mặt vàng của TTVN là kinh ngư Nguyễn Thị Ánh Viên và Hoàng Quý Phước. Bên cạnh đó kình ngư trẻ Lâm Quang Nhật cũng đang quyết tâm bảo vệ thành công chiếc HCV ở nội dung 1.500m tự do đã giành được tại SEA Games 27.

Trong khi đó dù có thành phần đông nhất nhưng đội tuyển U23 Việt Nam lại là một trong những bộ môn đặt chỉ tiêu thấp nhất của TTVN tại SEA Games 28. Mục tiêu của đoàn quân HLV Miura tại đại hội lần này là giành vé vào vòng bán kết. Đây là mục tiêu thấp nhất của TTVN vì tất cả các bộ môn khác dự SEA Games 28 đều được giao chỉ tiêu phải có huy chương.

Để chuẩn bị cho đoàn TTVN tham dự SEA Games 28, Tổng cục TDTT sẽ tổ chức lễ xuất quân của đoàn TTVN tham dự SEA Games vào tối ngày 19/5 tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Buổi lễ sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam.

Nguồn: Nam Anh (thethaovietnam.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng