Quảng cáo

Quốc vương Brunei có những con cháu nào ở SEA Games 30?

Thứ sáu, 29/11/2019 18:30 PM (GMT+7)

Hoàng gia Brunei có số lượng thành viên tham gia SEA Games 2019 không hề nhỏ, họ bao gồm những ai?

Công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah

Con gái của Quốc vương Hassanal Bolkiah, công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah 34 tuổi lỡ hẹn với SEA Games 29 ở Kuala Lumpur (Malaysia) hai năm trước vì chấn thương dây chằng nên rất quyết tâm thể hiện tài năng trong lần đầu ra mắt tại SEA Games 2019. Tại đại hội lần này, công chúa Brunei là thành viên đội tuyển bóng lưới (netball).

Hôm 27 tháng 11, dù đích thân công chúa Fadzilah đã ngự giá thi đấu nhưng tuyển bóng lưới Brunei vẫn nhận thất bại trước tuyển Singapore. Công chúa phát biểu với Channel NewsAsia: "Hai năm trước, trái tim tôi hướng về giải đấu nhưng thật không may tôi lại dính chấn thương. Vì thế việc có thể thi đấu năm nay vô cùng có ý nghĩa với tôi."

sea games 30, sea games 2019, Quốc vương Brunei, Hoàng gia Brunei, Fadzilah Bolkiah, Azemah Bolkiah, Abdul Mateen, Faiq Bolkiah

Công chúa Azemah Nimatul Bolkiah

Một vị công chúa Brunei khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm khi tham gia tranh tài ở SEA Games năm nay là Công chúa Azemah Nimatul Bolkiah (sinh năm 1984), là chị ruột của công chúa Fadzilah. Công chúa Azemah là thành viên đội polo nữ của Brunei tại SEA Games 30.

Bước sang tuổi 35, công chúa Brunei vẫn sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, khỏe khoắn nhờ tập luyện thể thao. Vào mùa SEA Games năm nay, cô quyết tâm cùng đồng đội giành huy chương tại nội dung polo nữ.

Hoàng tử Abdul Mateen

Cậu em ruột của hai cô công chúa trên là hoàng tử Abdul Mateen (sinh năm 1991) là con trai cưng của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Tại SEA Games năm nay, Hoàng tử Abdul Mateen thi đấu cho đội tuyển polo Brunei. Ngày 24/11, anh cùng đồng đội giành chiến thắng trước đội chủ nhà Philippines.

Cặp chị em Azemah Nimatul Bolkiah và Abdul Mateen từng gây chú ý khi cùng đồng đội giành huy chương đồng bộ môn polo tại SEA Games cách đây 2 năm về trước. Ngoài cưỡi ngựa, polo, Abdul Mateen còn biết lặn, trượt tuyết, boxing, chơi golf, chèo thuyền, nhảy bungee, lái trực thăng.

sea games 30, sea games 2019, Quốc vương Brunei, Hoàng gia Brunei, Fadzilah Bolkiah, Azemah Bolkiah, Abdul Mateen, Faiq Bolkiah

Hoàng điệt Faiq Bolkiah

Báo chí và người hâm mộ thể thao Việt Nam biết tới Faiq Bolkiah của U22 Brunei tại SEA Games 30 với tư cách là 'cầu thủ giàu nhất thế giới', là thành viên hoàng gia Brunei và thường xuyên gọi anh là 'hoàng tử Brunei'.

Nhưng sự thật thì Faiq Bolkiah, người có thể cân nhắc đến Việt Nam sau SEA Games 30, không phải là hoàng tử. Anh là con trai của Jefri Bolkiah, Hoàng tử của Brunei (Prince of Brunei), như vậy cha của Faiq mới thực sự là hoàng tử Brunei như cách mọi người quen miệng gọi.

Cha của Faiq là em trai Quốc vương Hassanal Bolkiah, như vậy Faiq là em họ của hoàng tử Abdul. Như vậy, Faiq Bolkiah không phải là hoàng tử (con của vua) Brunei, mà chỉ có thể tạm gọi anh là 'hoàng điệt' (cháu của vua). Trên thực tế, Faiq vẫn chưa được hoàng gia Brunei sắc phong tước hiệu chính thức (như cha anh mang tước hiệu 'Prince of Brunei'), nên thân thế của anh hiện tại chỉ đơn giản là con trai của một hoàng tử.


VIDEO: Highlights U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng