Quảng cáo

Singapore viết tâm thư cầu cứu BTC SEA Games 30 vì bị bỏ đói

Thứ ba, 26/11/2019 14:33 PM (GMT+7)

Trước sự khó khăn về cơ sở ăn ở và tập luyện, trưởng đoàn thể thao Singapore đã phải gửi tâm thư cho nước chủ nhà SEA Games 30.


VIDEO: Xót xa bữa ăn nghèo nàn của đội tuyển nữ Việt Nam (Nguồn: Next Sports)

Chỉ mới được khởi tranh chưa đầy 2 ngày nhưng hàng loạt đoàn thể thao đã phản ứng dữ dội về công tác tổ chức SEA Games 30 của Philippines. Sau các đội bóng đá Timor Lester, Campuchia, Myanmar và Thái Lan, tới lượt đoàn thể thao Singapore không thể chịu được tình cảnh này.

singapore sea games 30 Juliana Seow (Trưởng đoàn thể thao Singapore) mới đây đã viết ‘tâm thư’ gửi trực tiếp tới Ramon Suzara (Giám đốc Điều hành BTC SEA Games 30). Theo đó, vấn đề thực phẩm và phương tiện giao thông được coi như hai vấn đề ảnh hưởng nhiều nhất tới các vận động viên của đảo quốc Sư tử:

‘Chúng tôi mong muốn BTC có thể giải quyết nhanh chóng các vấn đề mà đoàn thể thao Singapore đang phải đối diện. Chúng tôi đã phải nỗ lực hết sức để có thể kiên nhẫn và thấu hiểu mọi việc. Dù biết sự bận rộn của nước chủ nhà và cũng đã có những phương án giải quyết tạm thời, chúng tôi cần được sự hỗ trợ sớm từ BTC SEA Games để tránh ảnh hưởng xấu tới khả năng thi đấu của các VĐV’.

Trưởng đoàn Singapore dẫn chứng hai đội bóng lưới và bóng sàn đã phải mua thực phẩm ở ngoài để có thể đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của bản thân. ‘Thức ăn là một vấn đề lớn. Nếu nói về chất lượng, dinh dưỡng không đủ đáp ứng yêu cầu trong thi đấu thể thao. Về số lượng, các VĐV không đủ no vào mỗi bữa nếu chỉ có nguồn thực phẩm như vậy’, bà Juliana phân tích.

u22 myanmar sea games 30Bên cạnh đó, phương tiện giao thông dường như vẫn chưa sẵn sàng cho SEA Games 2019. Tình trạng tắc đường kéo dài và thiếu thốn phương tiện di chuyển ngay từ sân bay khiến cho các kế hoạch dự kiến của các đội môn thể thao Singapore liên tục bị ‘vỡ kế hoạch’.

‘Chúng tôi không thể chấp nhận sự thiếu thốn dịch vụ như vậy. Các vận động viên gần như không thể tìm đủ xe để di chuyển. Các đoàn bóng đá, bóng lưới và bóng sàn vẫn chưa có xe di chuyển tại Manila và buộc phải thuê xe để đi đến địa điểm thi đấu. Nhưng chúng tôi thực sự không thể tự làm mọi việc một mình’, trưởng đoàn thể thao Singapore lo lắng cho thành tích của các VĐV quê nhà khi SEA Games 30 đã cận kề trước mắt.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng