Quảng cáo

Esports Việt Nam khép lại một kỳ SEA Games 31 đại thắng

Thứ hai, 23/05/2022 11:59 AM (GMT+7)

Thể thao điện tử (eSports) Việt Nam đã có một mùa SEA Games 31 đại thắng khi đem về tới 4 huy chương vàng và 3 huy chương bạc.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày 22/5, Việt Nam liên tiếp đem về thêm 4 tấm huy chương ở các bộ môn LMHT, Đột Kích, Liên Quân Mobile và PUBG Mobile. Đã có những tiếc nuối, đã có những giọt nước mắt phải rơi và đã có những tấm HCV bị bỏ lỡ một cách đầy đáng tiếc. Nhưng sau tất cả, Việt Nam vẫn vươn lên dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương của các bộ môn eSports, qua đó khép lại một kỳ SEA Games 31 đại thắng.

Những tấm huy chương của Việt Nam có được tại SEA Games 31 lần này bao gồm:

  • Liên Minh Huyền Thoại - HCV (GAM Esports)
  • Đột Kích - HCV (Celebe.2L)
  • LMHT: Tốc Chiến - HCV (Team Flash - Nội dung đồng đội nam)
  • PUBG Mobile - 1 HCV (Phan "ViCoi" Văn Đông - Nội dung cá nhân) và 1 HCB (D'Xavier - Nội dung đồng đội)
  • Liên Quân Mobile - 1 HCB (Saigon Phantom)
  • FIFA Online 4 - 1 HCB (DIH Esports)

Ở 3 bộ môn còn lại là Free Fire, Mobile Legends: Bang Bang và LMHT Tốc Chiến - Đồng Đội Nữ, Việt Nam đã lỡ hẹn với huy chương. Tuy nhiên, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các VĐV đội nhà là điều đã được tất cả các khán giả công nhận.

PUBG Mobile đem về cho Việt Nam tới 2 tấm huy chương danh giá
PUBG Mobile đem về cho Việt Nam tới 2 tấm huy chương danh giá

Kết quả các bộ môn eSports tại SEA Games 31 mới nhất hôm nay

Trước khi SEA Games 31 diễn ra, chúng tôi đã từng dự đoán và nhận định rằng LMHT, Tốc Chiến, PUBG Mobile cùng Đột Kích sẽ là 4 bộ môn cầm chắc huy chương vàng tại giải đấu lần này, và quả thực họ đã làm được - một cách đầy thuyết phục.

Năm nay, Tốc Chiến Nam là bộ môn đầu tiên đem về HCV cho đoàn thể thao nước nhà. Chiến thắng của Team Flash đến ngay sau khi chúng ta bị thua Thái Lan một cách đầy cay đắng ở chung kết bộ môn FIFA Online 4, cũng như không giành được thành tích nào ở bộ môn Free Fire.

Team Flash Tốc Chiến đã mở màn cho một loạt chiến thắng của Việt Nam tại SEA Games 31
Team Flash Tốc Chiến đã mở màn cho một loạt chiến thắng của Việt Nam tại SEA Games 31

Có thể nói phát súng mở màn của Elly và những người đồng đội đã tiếp thêm cho các VĐV và CĐV eSports Việt Nam rất nhiều sự tự tin và năng lượng. Trong một buổi trò chuyện với chúng tôi ngay sau khi giành được tấm huy chương vàng đầu tiên, Team Flash đã chia sẻ rằng họ "mở bát" thường cực kỳ may mắn, và đó đích thực không phải là một lời nói dối.

Tiếp nối thành công của Tốc Chiến, PUBG Mobile cũng đem về tấm HCV thứ hai ngay sau đó với sự xuất sắc của tài năng trẻ 18 tuổi Phan Văn Đông (ViCoi).

Với kỹ năng cá nhân thượng thừa cùng sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc, Phan Văn Đông đã leo lên top 1 trên bảng xếp hạng chỉ sau 1 ngày thi đấu (trước đó anh đang nằm ngoài top 20).

Esports Việt Nam khép lại một kỳ SEA Games 31 đại thắng 140452

Chiến thắng bất ngờ của nam VĐV trẻ đã khiến cả khán phòng bùng nổ trong những tiếng hò reo. Màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục của anh khiến chính những đối thủ và các bình luận viên cũng không thể nào tin nổi.

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, ViCoi chia sẻ rằng anh muốn đem về thêm một tấm HCV nữa cho thể thao điện tử Việt Nam ở nội dung đồng đội của bộ môn PUBG Mobile. Đó thực sự không phải là một lời nói khoác khoa trương.

Trên thực tế, ViCoi và đồng đội tại D'Xavier đã thi đấu cực kỳ quả cảm và dẫn đầu bảng xếp hạng nội dung đồng đội trong hầu hết thời gian. Họ chỉ bị lật kèo một cách đầy đáng tiếc ở 2 ván đấu cuối cùng - khi vòng bo không ủng hộ.

PUBG Mobile Việt Nam suýt giành được cú đúp 2 HCV liên tiếp
PUBG Mobile Việt Nam suýt giành được cú đúp 2 HCV liên tiếp

Bước sang những loạt trận cuối cùng, Việt Nam tung ra những con át chủ bài là Liên Minh Huyền Thoại cùng Đột Kích. Với kinh nghiệm dày dặn tích lũy được qua các giải đấu vô địch thế giới, đội tuyển Đột Kích Việt Nam (Celebe.2L) đã xuất sắc đánh bại tất cả các đối thủ và không để thua bất cứ một ván nào.

Đội tuyển LMHT Việt Nam (GAM Esports) cũng làm được điều tương tự, thậm chí còn triệt để hơn. Với dàn tuyển thủ tài năng, giàu kinh nghiệm và sự chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng về mặt chiến thuật, GAM Esports tỏ ra out trình hoàn toàn so với phần còn lại của giải đấu.

Esports Việt Nam khép lại một kỳ SEA Games 31 đại thắng 140454

Những bài đánh được chuẩn bị kỹ lưỡng trước hàng tháng trời đã khiến đối phương lúng túng ngay từ phần cấm chọn. Kỹ năng cá nhân trui rèn ngày qua ngày tại máy chủ Thách Đấu Hàn khiến họ liên tục có lợi thế trong các pha solokill. Cuối cùng, sự phối hợp nhuần nhuyễn của cả 5 thành viên khiến họ dễ dàng set up các pha giao tranh có lợi, để rồi kết thúc ván đấu dưới phút thứ 20.

Để nói về màn trình diễn của đội tuyển LMHT Việt Nam tại giải đấu lần này, bất cứ ai cũng sẽ phải dùng từ "hoàn hảo". GAM Esports biến thế trận trở nên một chiều đến mức nhiều người lo ngại rằng các đội tuyển quốc gia khác sẽ không dám tham dự bộ môn LMHT tại SEA Games thêm bất cứ một lần nào nữa.

Những chiến tích đáng tự hào của những vận động viên eSports đã góp phần quan trọng giúp Việt Nam dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Họ cũng đã thể hiện cho bạn bè quốc tế thấy hình ảnh về một Việt Nam trẻ trung, năng động, nhạy bén với các xu thế mới và dẫn đầu trong các môn thể thao yêu cầu trí tuệ.

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng