Quảng cáo

Từ Thanh Thuận: Điểm sáng nhất của bóng chuyền nam Việt Nam hiện tại ở SEA Games 31

Thứ hai, 16/05/2022 10:49 AM (GMT+7)

Nhìn vào màn trình diễn của Từ Thanh Thuận trong 2 trận vừa rồi tại SEA Games 31, NHM vẫn không hiểu vì sao chàng trai 30 tuổi không được triệu tập trong danh sách đầu.

Sau hai trận đấu vòng bảng nội dung bóng chuyền nam tại SEA Games 31, tuyển quốc gia Việt Nam hiện tại đang có 3 điểm với 1 trận thắng và 1 trận thua, đứng thứ 2 bảng sau ĐKVĐ Indonesia. Mặc dù so với kỳ SEA Games trước, đội tuyển đã có những tiến bộ tuy vậy vẫn còn đó những điểm yếu trong đó rõ nhất chính là hàng chắn kém và bọc lót hàng sau không hiệu quả.

tu-thanh-thuan-diem-sang-nhat-cua-bong-chuyen-nam-viet-nam-hien-tai-o-sea-games-31
Tuyển Việt Nam hiện đang thứ 2 bảng A sau hai lượt trận (ảnh: Cuonqpv)

Điểm sáng nhất của cả đội trong cả hai trận vừa qua chính là ngôi sao số 1 của tuyển quốc gia, đối chuyền Từ Thanh Thuận. Sau cả hai trận đấu, anh đều là người ghi điểm nhiều nhất cho toàn đội và là chỗ dựa chính về lối chơi và sức mạnh. Trận đấu đầu tiên, Thuận đã ghi được 20 điểm, trận thứ hai là 22 điểm.

Xem màn trình diễn của Thanh Thuận trong hai trận đấu gặp Myanmar và Indonesia, NHM vẫn không ngừng thắc mắc và đặt ra câu hỏi: Tại sao tuyển thủ 30 tuổi này không được triệu tập trong danh sách đầu tiên của đội?

Đầu năm nay, chuyên gia người Trung Quốc Li Huan Ning đã gọi tầm 20 người trong danh sách triệu tập chuẩn bị cho SEA Games 31. Cái tên Từ Thanh Thuận bất ngờ bị gạt đi mặc dù ai cũng biết rằng anh chính là ngôi sao sáng nhất của làng bóng chuyền nước nhà hiện tại. Đã có nhiều thông tin xoay quanh vấn đề này, từ việc chấn thương dẫn đến phong độ không tốt hay bản thân Thuận được cho không có động lực cao nhất cho việc đánh trên tuyển. 

tu-thanh-thuan-diem-sang-nhat-cua-bong-chuyen-nam-viet-nam-hien-tai-o-sea-games-31
Từ Thanh Thuận thi đấu quá xuất sắc ở thời điểm hiện tại (ảnh: Sơn Tùng)

Dù với bất cứ lý do nào thì việc thiếu vắng đối chuyền số 1 nước nhà đã khiến chất lượng đội hình ảnh hưởng không ít. Rõ ràng nhất chính là kết quả bạc nhược của đội trong loạt trận giao hữu gặp Sanest Khánh Hòa - CLB chủ quản của chính Từ Thanh Thuận. Ngôi sao 30 tuổi đã thi đấu xuất sắc giúp Sanest Khánh Hòa thắng 2 trận đầu và chỉ chịu thua sát nút trong trận cuối.

Nhờ màn trình diễn ấn tượng này, Từ Thanh Thuận đã chính thức được triệu tập gấp lên tuyển bóng chuyền quốc gia và có thể thấy rằng, đây chính là quyết định vô cùng đúng đắn.

Vào ngày 18/5, Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định gặp Myanmar nhằm quyết định tấm vé cuối cùng vào bán kết. NHM mong chờ Từ Thanh Thuận và các đồng đội sẽ có màn trình diễn tốt để không phụ lòng những gì mà khán giả chờ đợi.

Highlight: Việt Nam và Indonesia tại vòng bảng SEA Games 31

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng