Quảng cáo

Mất đội trưởng, HLV U22 Indo còn ra quyết định gây sốc

Thứ hai, 31/07/2017 16:44 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đối thủ của U22 Việt Nam tại bảng B, U22 Indonesia đang gặp rất nhiều khó khăn trước thềm SEA Games 29.

Như đã biết, tại môn bóng đá nam SEA Games 29, Việt Nam rơi vào bảng B gồm các đối thủ: Thái Lan, Indonesia, Đông Timor, Campuchia và Philippines. Trong khi đó, bảng A có các đội bóng là Malaysia, Myanmar, Lào, Singapore, Brunei.

Đây được coi là bảng tử thần đối với thày trò HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, trước giải, U22 Indonesia đang có những bất đồng nhất định và không nhận được sự ủng hộ của báo giới cũng như NHM cả nước.

Cụ thể, trung vệ trụ cột và là đội trưởng của U22 Indonesia, cầu thủ Bagas Adi Nugroho đã gặp một chấn thương khá nghiêm trọng. Các chuyên gia y tế của U.22 Indo cho biết với chấn thương này tuy không phải phẫu thuật nhưng Bagas buộc phải ngồi ngoài các buổi tập của đồng đội trong khoảng thời gian một tháng.

Như vậy, có tới 99% Bagas Adi Nugroho sẽ không thể tham dự SEA Games 29 khi một trường hợp tương tự là Đức Huy của U22 Việt Nam chỉ gặp chấn thương 3 tuần cũng đã phải chia tay giải đấu.

Tuy nhiên, điều khiến báo giới và NHM Indonesia phẫn nộ là việc thay vì triệu tập một trung vệ bổ sung, HLV Luis Milla lại gọi thêm một..  thủ môn lên tuyển U.22. Như vậy, trong danh sách triệu tập tại SEA Games 29 lần này, Indo có tới 4 thủ môn dù chỉ được đăng ký tổng cộng 20 cầu thủ khi vào giải.

Sau đó, ông Fanny Riawan - tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Indonesia thông tin cho báo giới rằng việc gọi thêm một thủ môn thứ 4 nhằm dự phòng cho các thủ môn còn lại không đủ khả năng để bắt xuyên suốt giải đấu. Tuy nhiên, điều này không làm hài lòng NHM Indo. Báo giới nước này còn gọi đây là “một trò đùa trong bóng đá hay khả năng nguỵ tạo của HLV Luis Milla”.

Trước đó, U22 Indonesia đã gây thất vọng lớn tại vòng loại U23 châu Á 2018. Cùng bảng với Thái Lan và Malaysia, Indo để thua đậm ‘kỳ phùng địch thủ’ Mã Lai với 3 bàn không gỡ. Malaysia sau đó nhất bảng và cùng Thái Lan đi tiếp ở bảng này.

Rõ ràng là với thành tích yếu kém, cộng thêm những quyết định kỳ lạ và việc không được NHM và báo giới trong nước ủng hộ, U22 Indonesia đang tự làm yếu mình trước thềm SEA Games 29 và đó là một tín hiệu mừng cho U22 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng