Cao thủ có quốc võ ‘điểm huyệt’ võ sư Pierre Flores

Chủ nhật, 30/07/2017 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cao thủ có quốc võ ‘điểm huyệt’ võ sư Pierre Flores; Quang Liêm vươn đến đỉnh cao mới trong sự nghiệp… là tin tức thể thao đáng chú ý sáng ngày 30/7.

Cao thủ có quốc võ ‘điểm huyệt’ võ sư Pierre Flores

Võ sư Hồ Tường người từng lập kỷ lục Việt Nam có những nhận xét đầy tính chuyên môn chỉ ra những điểm "khác thường" của môn phái Vịnh Xuân Nam Anh. “Tôi đã xem hai trận đấu của Flores tại Việt Nam, thực sự anh ấy không sử dụng kỹ thuật Vịnh Xuân. Nó rất giống kỹ thuật Boxing và Karate.

Tất cả môn võ đều đấm úp lòng bàn tay, Vịnh Xuân đánh bàn tay nằm ngang (nếu trái thì sang phải, phải sang trái). Flores lại đấm thấp xuống giống Boxing. Tôi cũng xem Nam Anh Kiệt, Flores và các đồ đệ giao lưu với Cù Mai Công hôm 26/7. Họ biểu diễn mấy bài quyền nhưng không có bài nào của Vịnh Xuân Cả. Hạc Hình Quyền, Ngũ Hình Quyền, đó là sự sáng tạo hay là chế tác, vì Vịnh Xuân không có bài nào như vậy.”

Quang Liêm vươn đến đỉnh cao mới trong sự nghiệp

Sau khi về nhì ở giải Siêu đại kiện tướng ở Đam Châu, kỳ thủ số một Việt Nam tiếp tục tham gia giải cờ vua Hạng A ở Chiết Giang với tư cách khách mời. Qua bốn ngày tranh tài, Lê Quang Liêm đạt thành tích hai thắng, hai hòa, nối dài mạch bất bại lên 57 trận.

Trong hai ván đầu tiên, kỳ thủ Việt Nam lần lượt Zhou Weiqi (2.608) và Gao Rui (2.550). Nhưng sang hai ván cuối, Quang Liêm lần lượt hạ Ni Hua (2.674) và Lin Chen (2.449) để rời Trung Quốc với thêm ba điểm elo. Như vậy, ở bảng thứ bậc FIDE tháng tám, công bố vào ngày 1/8, kỳ thủ người TP.HCM chắc chắn nhảy từ vị trí 30 (2.726) lên thứ 22 (2.739), sau thành công ở World Open (Mỹ) và hai giải tại Trung Quốc gần đây. Thứ 22 với 2.738 điểm elo là vị trí và số điểm elo tốt nhất mà Quang Liêm từng vươn tới trong sự nghiệp.

Ledecky khép lại giải bơi VĐTG 2017 với chiếc HC vàng thứ năm

"Nữ hoàng đường đua xanh" hoàn tất giải đấu tại Budapest với thành tích tốt hơn bất cứ kình ngư nào khác. 800m tự do là nội dung giúp Katie Ledecky đoạt HC vàng mới nhất và cũng là cuối cùng của cô tại giải vô địch thế giới 2017. VĐV người Mỹ cán đích với thành tích 8 phút 12 giây 68 ở nội dung sở trường, nhanh hơn gần ba giây so với người về nhì Li Bingjie (8 phút 15 giây 46).

Ledecky nhờ đó trở thành kình ngư đầu tiên lập hattrick đoạt HC vàng ở ba giải VĐTG liên tiếp ở nội dung này. Và nhờ đó, cô có chiếc HC vàng thứ năm từ đầu giải đấu tại Budapest năm nay - thành tích tốt nhất giải, dù các đối thủ vẫn còn một ngày thi đấu. Năm HC vàng của Katie Ledecky đến ở các nội dung 400, 800 và 1.500 mét tự do, cùng hai nội dung tiếp sức 4x100 mét và 4x200 mét tự do.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể thao bản tin thể thao tin tức thể thao điểm tin thể thao nổi bật bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT