Quảng cáo

U23 Việt Nam gặp bất lợi không nhỏ tại SEA Games 28

Thứ tư, 15/04/2015 20:32 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Chưa đá đã lo, đó là cảm nhận chung của các cầu thủ cũng như đội ngũ BHL U23 Việt Nam sẽ tham dự môn bóng đá nam SEA Games 28.

U23 Việt Nam, Sea Games 28, U23 Viet Nam bat loi tai Sea Games 28, U23 Việt Nam chung bảng Thái Lan, ket qua boc tham Sea games 28, Sigapore, Thái Lan, Malaysia, sân nhân tạo

U23 Việt Nam và các đội khách sẽ gặp nhiều khó khăn tại SEA Games 28

Tại SEA Games 28, các trận đấu ở vòng bảng môn bóng đá nam sẽ chỉ tranh tài trên hai SVĐ là Jalan Besar và Bishan. Bishan giống như bao sân cỏ tự nhiên khác trên thế giới còn Besar đặc biệt hơn khi mặt sân là cỏ nhân tạo. Chính vì sự đặc biệt này mà U23 Việt Nam sẽ gặp phải những bất lợi không nhỏ trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 28.

Vậy những điểm bất lợi mà sân đấu này mang đến cho chúng ta gồm những gì? Thứ nhất là việc các cầu thủ Việt Nam không quen thi đấu trên sân đấu kiểu như thế này. Việc cảm nhận và có cảm giác bóng tốt là điều cực kỳ quan trọng khi đá trên những sân đấu được làm nhân tạo.

Thứ hai, do SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6, tức là mùa hè nên mức độ hấp thụ nhiệt của sân cỏ nhân tạo cao hơn nhiều lần so với sân cỏ tự nhiên. Đây cũng là điểm bất lợi lớn cho các đội bóng không đá quen sân nhân tạo.

Thực tế đây không phải nỗi lo riêng của U23 Việt Nam và ngay cả những đội bóng như Thái Lan và Malaysia cũng từng lên tiếng phàn nàn về điều kiện thi đấu này. Singapore có sân vận động quốc gia rất lớn với mặt cỏ tự nhiên lại không được đưa vào sử dụng.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam 7-0 U23 Macau (Vòng loại U23 Châu Á)

Tiền đạo Mạc Hồng Quân trước và sau lễ bốc thăm chia bảng đều có chung một mối lo chính là mặt cỏ nhân tạo: "Chắc chắn kỹ thuật cá nhân của chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng bởi từ trước tới nay chuyện tập luyện và thi đấu đều là trên mặt cỏ tự nhiên".

Đồng quan điểm với Hồng Quân, Quế Ngọc Hải cũng cho rằng: "Tôi chắc chắn rằng nếu phải đá bóng trên mặt cỏ nhân tạo sẽ là thiệt thòi lớn đến các đội khách nói chung chứ không chỉ riêng Việt Nam".

Ông Mai Đức Chung cũng nhận định về vấn đề này: "Thi đấu trên mặt sân nhân tạo là thiệt thòi lớn với Việt Nam và các nước khác. Nhưng nước chủ nhà sắp xếp nên phải chịu thôi".

Trước đó tại bảng B AFF Cup 2014, Malaysia, Thái Lan và Myanmar từng phàn nàn rất nhiều về việc phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo ở sân Besar. Tuy nhiên với lý do là nước chủ nhà nên Singapore quyết không đổi sân thi đấu.

Chưa biết U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu bao nhiêu trận trên sân Besar nhưng đây chắc chắn sẽ là bất lợi không nhỏ tới đoàn quân của HLV Miura trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 28.

Sự kiệnBóng đá trong nước
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
Công bố lịch thi đấu VCK U17 QG 2016
(Thethao247) – BTC giải U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2016 vừa công bố lịch thi đấu chính thức tại giải năm nay với nhiều trận thư hùng đỉnh cao.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo