Quảng cáo

Đoàn TTVN chính thức có huy chương đầu tiên ở SEA Games 29

Thứ tư, 16/08/2017 16:13 PM (GMT+7)

Đoàn TTVN có đã xuất sắc giành được tấm huy chương đầu tiên ở SEA Games 29 sau ngày thi đấu xuất sắc của cung thủ Kiều Oanh.

VIDEO SEA Games 29: Chung kết nội dung Cung 3 dây cá nhân nữ (Châu Kiều Oanh)

Chiều ngày 16-8, các cung thủ của Việt Nam bước vào vòng đấu loại trực tiếp tranh chấp huy chương. Ở nội dung của nam, cung thủ Nguyễn Tiến Cương thi đấu không tốt hồi sáng và NHM kì vọng anh sẽ lấy lại phong độ vào buổi chiều. Thế nhưng niềm hi vọng vàng của TTVN đã  gây thất vọng khi chỉ dừng bước ở tứ kết. Ngoài Tiến Cương, các cung thủ nam của Việt Nam cũng sạch bóng ở vòng bán kết.

Trong khi đó ở nội dung của nữ, cung thủ Châu Kiều Oanh, người có lần đầu tiên tham dự SEA Games lại thi đấu cực kì xuất sắc. Cô gái quê Trà Vinh đã xuất sắc vào bán kết và giành luôn vé vào chung kết khi đứng đầu ở bán kết với 145 điểm. Đối thủ đã chịu thua Kiều Oanh là Fatin, người đã vô địch nội dung này ở SEA Games 28.

Cụ thể, loạt đầu tiên Kiều Oanh giành 29 điểm, hơn Fatin 2 điểm. Tới lwajt thứ hai, khoảng cách giữ nguyên khi cả hai đều có 29 điểm. Tới lượt thứ 3, Kiều Oanh giành 30 điểm, bỏ đối thủ 4 điểm và ở lượt cuối dù chỉ đạt 28 điểm nhưng cung thủ của Việt Nam vẫn thừa sức vào chung kết.

Ở chung kết, Kiều Oanh đã thi đấu không thật sự tốt ở hai lượt thi đấu đầu tiên. Ranti luôn bỏ cách Kiều Oanh 3 điểm rồi 2 điểm ở 3 lượt đầu. Sau hai lượt cuối, Kiều Oanh không thể bắt kịp và chịu thua 143-144 qua đó nhận HCB.

Ở trận tranh HCĐ, Fatin của Malaysia đã xuất sắc đánh bại Delli với tỉ số 143-141.

15h10':

Chung kết đơn nam: Juawaidi - Prima Víshnu

Tranh HCĐ: Zulfadhli vs Paul

Tranh HCĐ đơn nữ: Fatin (MAS)- Dellie (IND)

14h50': Cung thủ Châu Kiều Oanh đã xuất sắc vượt qua Fatin của Malaysia để ghi tên vào trận chung kết nội dung cung 3 dây cá nhân nữ. Kiều Oanh đứng đầu ở đợt thi bán kết với số điểm 145. Cô gái của VN sẽ gặp Ranti (Indonesia) ở chung kết.


14h30': Bán kết nữ

Châu Kiều Oanh (VIE) - Fatin (MAS)

Bán kết Nam:

Zulfadhli (MAS) - Wisnu (IND)

Juwaidi (MAS) - Paul (PHI)

* Châu Kiều Oanh đã đoạt vé vào bán kết nội dung cung 3 dây cá nhân nữ. Đây là lần đầu tiên cung thủ trẻ quê Trà Vinh này thi đấu tại SEA Games. Ba đối thủ còn lại của Kiều Oanh là VĐV nước chủ nhà Fatin Nurfatehah và 2 VĐV của Dellie Treesyadinda và Sri Ranti.

* Cung thủ Nguyễn Tiến Cương đã để thua ở tứ kết. Như vậy, các VĐV bắn cung nam VN đã hoàn toàn sạch bóng sau vòng tứ kết. Đây được xem là thành tích gây thất vọng của Tiến Cương bởi anh được kì vọng sẽ giành HCV cho đoàn TTVN ở nội dung sở trường của mình.

Sáng nay các cung thủ nam và nữ Việt Nam đã thi đấu vòng loại cung 3 dây tại SEA Games 29, kết thúc các phần thi các VĐV của chúng ta đều thi đấu chưa được như ý.

Nhà đương kim vô địch SEA Games Nguyễn Tiến Cương chỉ xếp hạng 9 ở loạt đấu loại với 692 điểm, xếp sau các cung thủ đến từ Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan lẫn Myanmar. Nguyễn Văn Đầy cũng có điểm 692 xếp hạng 10, phía sau Thạch Phi Hùng xếp hạng 17 với 686 điểm, Mai Xuân Đức xếp hạng 24/26 với 676 điểm.

Tại vòng loại cung 3 dây nữ, Châu Kiều Oanh xếp hạng 5 với 691 điểm, xếp sau Malaysia, Thái Lan, Philippines, Myanmar.

sea games 29, truc tiep sea games 29, truc tiep sea games 29 ngày 16-8, ket qua sea games 29, doan the thao viet nam

Malaysia giành HCV đầu tiên tại SEA Games 29

Nước chủ nhà Malaysia đã chính thức giành tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 29 khi đội tuyển cầu mây nam nước này đánh bại Philippines với tỷ số 391-271 ở trận chung kết nội dung Chinlone Linking (một dạng cầu mây biểu diễn vòng tròn giữa 6 VĐV). Cũng ở nội dung này, đội tuyển Brunei giành HCĐ.

11h30: Cung thủ được kì vọng giành HCV Nguyễn Tiến Cương lọt vào vòng 1/8 với số điểm là 343, xếp 15/16 cung thủ.

Ở ND của nữ, có 4 tay cung vào vòng 16 cung thủ mạnh nhất, nổi bật hơn cả có Châu Kiều Oanh, những người còn lại là Nguyễn Thị Thanh Thảo, Lê Ngọc Huyền và Nguyễn Thị Nhật Lệ.

9'15: Đang diễn ra lễ thượng cờ của các đoàn tại khu liên hợp thể thao Bukit Jalil. Do diễn ra sớm hơn 1 ngày so với kế hoạch ban đầu nên phần đông các cán bộ, VĐV chính của đoàn TTVN sẽ không thể tham dự. Phó trưởng đoàn TTVN Hoàng Quốc Vinh sẽ đại diện lãnh đạo đoàn tham dự buổi lễ thượng cờ.

Lịch thi đấu nội dung cung 3 dây của đoàn TTVN tại SEA Games 29:

Các cung thủ của Việt Nam tham dự gồm: Châu Kiều Oanh, Lê Ngọc Huyền, Nguyễn Thị Nhật Lệ, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Mai Xuân Đức, Nguyễn Tiến Cương, Nguyễn Văn Đầy, Thạch Phi Hùng.

Nội dung của Nam:

8h30: Vòng loại thứ 1 nội dung cung 3 dây.

9h55: Vòng loại thứ 2 nội dung cung 3 dây

13h30: Vòng 1/8 nội dung cung 3 dây

14h00: Vòng tứ kết nội dung cung 3 dây

14h30: Vòng bán kết nội dung cung 3 dây

15h40: Tranh HCĐ nội dung cung 3 dây

16h40: Tranh HCV nội dung cung 3 dây

sea games 29, truc tiep sea games 29, truc tiep sea games 29 ngày 16-8, ket qua sea games 29, doan the thao viet nam

Nội dung của Nữ:

8h30: Vòng loại thứ 1 nội dung cung 3 dây.

9h55: Vòng loại thứ 2 nội dung cung 3 dây

13h30: Vòng 1/8 nội dung cung 3 dây

14h00: Vòng tứ kết nội dung cung 3 dây

15h30: Vòng bán kết nội dung cung 3 dây

15h40: Tranh HCĐ nội dung cung 3 dây

16h10: Tranh HCV nội dung cung 3 dây

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29:

Bắn cung Việt Nam:

Bắn cung Việt Nam sẽ tham dự với 16 VĐV. Người lĩnh xướng tiên phong cho đoàn thể thao Việt Nam và cũng được kỳ vọng mang HCV đầu tiên tại SEA Games 29 đó là VĐV của Hà Nội – cung thủ Nguyễn Tiến Cương ở nội dung cung 3 dây.

Đối thủ của Tiến Cương tại SEA Games 29 này là các VĐV của Thái Lan, Phillipines và chủ nhà Malaysia. Mặc dù được xem là cung thủ số 1 của Việt Nam hiện nay, nhưng Tiến Cương thẳng thắn thừa nhận anh vẫn còn điểm yếu về tâm lý cần khắc phục, nếu như muốn vươn lên đẳng cấp cao hơn.

Đội tuyển bắn cung sẽ có 2 nhiệm vụ, đó là giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 29, đồng thời đặt chỉ tiêu hoàn tất 5 HCV ở kỳ đại hội khu vực năm nay. Đội tuyển bắn cung tham dự SEA Games 29 với 16 VĐV, thi đấu ở 2 nội dung cung 1 dây và cung 3 dây để tranh chấp 10 bộ huy chương.Có cung thủ Nguyễn Tiến Cương tranh tài ở nội dung cung 3 dây, số còn lại ở cung 1 dây. Ngoài 2 cái tên đã nhắc ở trên, những VĐV còn lại trong đội nếu thi đấu tự tin, tập trung cũng có thể đoạt huy chương bởi họ sẽ không phải chịu nhiều áp lực thành tích.

Nguyễn Tiến Cương có thể coi là vận động viên kỳ cựu nhất của bắn cung Việt Nam. Anh là người đặt dấu mốc đầu tiên cho bắn cung nước nhà trên đấu trường SEA Games với chiếc huy chương vàng tại SEA Games 27 tại Myanmar. Đó cũng là tấm huy chương cá nhân đầu tiên của bắn cung Việt Nam tại đấu trường quốc tế. 2 năm sau, anh tiếp tục đóng góp 1 huy chương vàng trong 2 tấm huy chương vàng của đoàn Việt Nam tại Singapore. Nội dung cung 3 dây đang dần trở thành một nội dung thế mạnh của bắn cung Việt Nam.

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 29

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29

Kết quả bóng đá SEA Games 29

Lịch thi đấu SEA Games 29 hôm nay

Lịch thi đấu bóng đá nữ SEA Games 29

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng