Quảng cáo

Chủ nhà Malaysia bị đè bẹp với tỷ số cực sốc ở SEA Games 29

Thứ ba, 15/08/2017 20:25 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù là đội chủ nhà nhưng Malaysia không tránh khỏi thất bại trước người Thái tại nội dung sở trường.

Như đã biết, hôm nay ngoài bóng đá thì SEA Games 29 còn diễn ra 2 môn thi đấu khác là netball (bóng lưới) và water polo (bóng nước). Đây đều là những nội dung thi đấu theo đội và Malaysia có chút hi vọng giành huy chương khi rất ít quốc gia đăng ký tham gia.

Vào hôm qua, Malaysia ‘thảm sát’ Thái Lan ở môn bóng lưới. Sau khoảng 2h đồng hồ thi đấu liên tục thì kết quả trận đấu cũng đã ngã ngũ. Theo đó, ĐTQG Netball Malaysia đả bại ĐTQG Netball Thái Lan với tỷ số đậm đà 73-30, cụ thể ở 4 hiệp là (18-10 / 17-5 / 17-6 / 21-9). Qua tỷ số có thể thấy, thậm chí người Thái còn không ghi được nửa số điểm của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, ở môn bóng nước nội dung dành cho nữ hôm nay xuất hiện kết quả ngược lại khi Thái Lan nã lưới Malaysia với tỷ số khủng khiếp… 22-2. Nên nhớ, tỷ số 73-30 ở môn bóng lưới là hoàn toàn bình thường, thậm chí Thái Lan còn thắng Philippines với tỷ số đậm hơn thế.

Nhưng ở môn bóng nước thì hoàn toàn ngược lại. Thông thường, các tỷ số của trận bóng nước vốn cao hơn bóng đá nhưng trung bình mỗi đội sẽ chỉ ghi được khoảng 5 bàn. Trận đấu Indonesia thua Singapore 6-7 được coi là một trận đấu có tỷ số lớn. Malaysia thậm chí còn hòa Indonesia (nội dung nam) với tỷ số 0-0.

Vậy nên, kết quả 22-2 của đội bóng nước Thái Lan được coi như là một trận ‘hủy diệt’ trước đội chủ nhà.

Ở SEA Games 28 tại Singapore, bóng nước nữ Thái Lan là nhà vô địch với 8 điểm cho 4 trận toàn thắng.

Bóng nước là một môn thể thao đồng đội dưới nước. Đội chơi bao gồm sáu cầu thủ và một thủ môn. Người chiến thắng là người ghi nhiều bàn thắng hơn. Môn này đòi hỏi kỹ năng bơi lội và nổi trên mặt nước, các cầu thủ chuyền bóng khi bị chặn bởi đối phương và ghi bàn bằng cách ném bóng vào trong lưới được bảo vệ bởi thủ môn. Môn bóng nước có nhiều điểm tương đồng với môn thể thao trên cạn là bóng ném, đôi khi bóng nước cũng được so sánh với môn hockey trên băng vì đòi hổi nhiều thể lực.

Thái Lan, Malaysia, SEA Games 29, bóng nước

Lịch sử bóng nước bắt nguồn những buổi biểu diễn kĩ năng bơi lội và sức mạnh tại các hội chợ và lễ hội ở Anh và Scotland cuối thế kỷ 19. Bóng nước nam là môn thể thao đồng đội đầu tiên được đưa vào Olympic 1900. Bóng nước giờ là môn thể thao nổi tiếng ở nhiều quốc trên thế giới, đặc biệt là ở châu Âu (nhất là Serbia, Nga, Croatia, Italia, Montenegro, Hy Lạp và Hungary), Hoa Kỳ, Canada và Úc. Bóng nước ngày nay gồm 7 cầu thủ mỗi đội (cộng với 6 dự bị), loại bóng cho môn này khá tương đồng về kích thước với bóng trong môn bóng đá nhưng được làm bằng nylon không thấm.

Luật lệ của bóng nước ban đầu được phát triển vào cuối thế kỷ 19 ở Scotland bởi William Wilson. Các trận đấu đầu tiên được tổ chức ở Câu lạc bộ bơi lợi Arlington ở Glasgow vào cuối thập niên 1800 với một quả bóng được làm bằng cao su Ấn Độ. Môn này vốn được gọi là "water rugby (rugby nước)" nhưng sau được chuyển thành "water polo" dựa vào phát âm tiếng Anh của từ pulu (có nghĩa bóng) trong tiếng Balti.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng