Quảng cáo

Vì sao Công Phượng không sút penalty ở trận thắng U23 Malaysia?

Thứ tư, 03/06/2015 10:29 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Trực tiếp mang về 2 quả penalty trong trận gặp U23 Malaysia nhưng Công Phượng lại không thực hiện bất cứ cú sút phạt đền nào. Điều này khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ.

 

Video SEA Games : Công Phượng lập siêu phẩm đá phạt 4-0 cho U23 Việt Nam

Công Phượng được biết đến không chỉ là cầu thủ có kĩ thuật tốt mà khả năng sút phạt của anh rất đỉnh. Vì thế, chân sút của HAGL luôn được HLV Miura tin tưởng và giao nhiệm vụ thực hiện những quả đá  phạt trong màu áo U23 Việt Nam. Thế nhưng, Công Phượng đã khiến cho NHM ngạc nhiên ở trận đấu gặp U23 Malaysia trong lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28.

Phút 15 và 47, Công Phượng lần lượt bị hậu vệ số 25 Azlin và thủ thành Abu Bakar phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng Mạc Hồng Quân rồi đến Huy Toàn đứng trước bóng thực hiện những cú sút phạt đền cho U23 Việt Nam chứ không phải là Công Phượng. Điều này được lý giải rằng tiền đạo gốc xứ Nghệ vẫn chưa có được tâm lý sẵn sàng sau quả đá hỏng 11 mét ở trận thắng Brunei 6-0. Trước đó, Công Phượng đã thực hiện cú sút 11m theo kiểu Panenka nhưng bóng lại đi đúng xà ngang khung thành của U23 Brunei, đây cũng là điều mà nhiều người cho rằng HLV Miura đã truất quyền đá phạt đền của tiền đạo mang áo số 10 của U23 Việt Nam.

Công Phượng vỡ òa với cú đúp vào lưới U23 Malaysia

Đây có lẽ là một lý do đúng bởi trong một trận cầu quan trọng có tính chất quyết định tới một tấm vé dự vòng bán kết, nhất là khi gặp đối thủ được coi là ẩn số và khó chơi như U23 Malaysia, một HLV chuyên nghiệp như ông Miura cẩn trọng cũng là điều dễ hiểu. Trong khi đó, Mạc Hồng Quân và Huy Toàn chính là hai trong số các học trò được HLV người Nhật đôn lên ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2018 ở Thái Lan vừa qua. Hơn nữa, Hồng Quân, Huy Toàn đều là những cầu thủ giàu kinh nghiệm và có kĩ năng sút phạt cũng rất tốt nên được ông thầy người Nhật Bản giao trọng trách đá phạt đền cũng là điều dễ hiểu.

VIDEO: Màn trình diễn chói sáng của Công Phượng trước U23 Malaysia

Trong khi đó, Công Phượng vẫn còn bị ảnh hưởng ít nhiều về mặt tâm lý sau lần đầu tiên sút hỏng penalty theo kiểu điệu nghệ ở trận đấu trước. Thế nên, nếu tiếp tục trao trọng trách cho chân sút số 10 của ĐT U23 Việt Nam, vô hình trung, HLV Miura đã đặt áp lực nặng nề không đáng có lên Công Phượng, trong khi rất nhiều cầu thủ khác có thể thực hiện cú đá 11m tốt không kém theo cách an toàn hơn nhiều.

Tuy Công Phượng không đá 11 mét nhưng anh vẫn khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam vỡ òa ở trận đấu gặp U23 Malaysia. Một cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Abu Bakar, qua đó nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Đáng chú ý hơn cả chính là bàn thắng thứ 4 mà Công Phượng đem về cho đội bóng áo đỏ khi anh thực hiện thành công quả đá phạt với khoảng cách gần 30 mét đưa bóng đi vào góc xa khung thành của đối phương.

Có thể thấy rằng, Công Phượng chính là nhân tố có thể gây đột biến cao nhất của U23 Việt Nam tại SEA Games 28 và chắc chắn HLV Miura hiểu rằng, tiền đạo sinh năm 1995 này vẫn là chân sút hay nhất của đội tuyển và việc không để anh thực hiện các quả penalty trong trận này chỉ là giải pháp tình huống tạm thời. Rất có thể, trong các trận đấu kế tiếp, với tâm l‎ý thoải mái hơn, Công Phượng sẽ lại được ông thầy người Nhật Bản tin tưởng và giao nhiệm vụ đá 11m nếu có cơ hội.




Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng