Quảng cáo

Lập siêu phẩm, Văn Toàn chứng minh HLV Miura đã quyết định đúng

Thứ ba, 02/06/2015 22:09 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Việc HLV Miura quyết định giữ lại Văn Toàn khi tiền đạo này đang gặp chấn thương và gạch tên Hồ Tuấn Tài khi chốt danh sách dự SEA Games 28 đã gây nên rất nhiều tranh cãi, thế nhưng chân sút của HAGL đã không phụ lòng của ông thầy người Nhật Bản.

 

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên của Văn Toàn ở SEA Games 28

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HAGL đã được HLV Miura gọi lên tuyển U23 từ đợt tập trung cho vòng loại U23 châu Á 2016 hồi tháng 3. Lần đầu khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam, Văn Toàn lại chưa có duyên ghi bàn khi được HLV Miura trao cơ hội. Những nỗ lực của chân sút gốc Hải Dương trong màu áo HAGL tiếp tục nhận được sự tin tưởng của ông thầy người Nhật Bản. Mặc dù rất nỗ lực trong quá trình tập và thi đấu giao hữu nhưng số bàn thắng mà Văn Toàn có được trước SEA Games 28 vẫn là con số 0.

Trước giờ lên đường đi Singapore, Văn Toàn không may dính chấn thương trong trận gặp U23 Myanmar, thế nhưng HLV Miura vẫn đem tiền đạo sinh năm 1996 này đến với SEA Games 28. Ngày gút danh sách 20 cầu thủ, nhà cầm quân người Nhật đã suy tính đắn đo, bởi Toàn vẫn chưa khỏi chấn thương. Thế nhưng cuối cùng ông Miura đã quyết định chọn Văn Toàn và chấp nhận loại Hồ Tuấn Tài.

Văn Toàn vỡ ào sau pha lập công vào lưới U23 Malaysia

 

Việc chọn Văn Toàn và loại bỏ Hồ Tuấn Tài khiến nhiều người hoài nghi về cách dùng người của HLV Miura. Thế nhưng, những nghi ngờ đã đã phần nào được dập tắt sau trận thắng tưng bừng 5-1 trước U23 Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28. Không nổi bật như người đồng đội của mình là Công Phượng (đem về 2 quả phạt 11 mét và một mình lập cú đúp), Văn Toàn đã kịp để lại dấu ấn bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1 cho U23 Việt Nam.

Phút thứ 71 khi U23 Việt Nam đang dẫn trước U23 Malaysia với tỷ số 4-0, HLV Miura đã quyết định tung Văn Toàn vào sân thay cho Ngọc Thắng. Mới có mặt trên sân chưa thể hiện được nhiều thì đội nhà để bị thủng lưới với bàn thắng rút xuống 1-4 cho U23 Malaysia. Nhưng ngay sau đó, Văn Toàn đã chứng tỏ được khả năng di chuyển thông minh và chớp cơ hội rất tốt của mình bằng bàn thắng rất đẹp mắt. Phá bẫy vượt vị thành công, Văn Toàn đã đón nhận đường chuyền thông minh của Hữu Dũng rồi tâng bóng qua đầu thủ môn U23 Malaysia, qua đó ấn định chiến thắng 5-1 cho U23 Việt Nam.

Văn Toàn đã vỡ òa trong cảm xúc khi được trọng tài công nhận bàn thắng và đây cũng là pha lập công chính thức của anh trong màu áo U23 VN. Một bàn thắng giúp Toàn giải tỏa tâm lý năng nề từ trước đến nay. Và điều này cũng đã khẳng định được niềm tin của HLV Miura giành cho Văn Toàn là hoàn toàn chính đáng.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng