Quảng cáo

Khoảnh khắc võ sĩ Ê-đê mặc áo dài 'tung mưa đòn' hạ gục đối thủ người Pháp

Thứ năm, 20/04/2023 14:34 PM (GMT+7)

Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Trúc từng gây ấn tượng khi mang áo dài, nón lá đến MMA Lion Championship 2022.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Trúc được mệnh danh là nữ hoàng Muay Thái Việt Nam. Cô gái người Đắk Lắk từng bốn lần liên tiếp giành huy chương vàng Muay toàn quốc từ 2013 đến 2016, huy chương vàng châu Á 2012, huy chương và thế giới 2013 và vô địch giải bán chuyên thế giới 2017.

Cuối năm 2022, Thanh Trúc một lần nữa khiến tất cả phải khâm phục khi ở tuổi 31, cô đã giành được đai vô địch MMA Lion Championship. Đáng chú ý, ở trận bán kết gặp võ sĩ người Pháp -  Bernard Tiffany, Thanh Trúc có màn chào sân đặc biệt. Trước khi bước vào trận đánh, Thanh Trúc đã mặc áo dài đỏ sao vàng và đội nón lá cúi người chào.

Hành động của Thanh Trúc nhanh chóng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng từ người hâm mộ. Nữ võ sĩ người dân tộc thiểu số đã mang nét đẹp của dân tộc Việt Nam để giới thiệu đến bạn bè thế giới.

thanh truc mac ao dai tiep don doi thu nguoi phap
Thanh Trúc có màn chào sân đầy ấn tượng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Xem màn chào sân đặc biệt của Thanh Trúc tại MMA Lion Championship

Sau màn chào sân ấn tượng, Thanh Trúc đã cho thấy được đẳng cấp của một tay đấm hàng đầu Việt Nam. Dù chuyển từ Muay Thái sang MMA, tuy nhiên võ sĩ sinh năm 1991 vẫn khiến cho đối thủ người Pháp phải choáng ngợp.

Dù gặp đôi chút khó khăn ở hiệp đấu đầu tiên, tuy nhiên Thanh Trúc đã lấy lại tinh thần khi liên tục tung ra nhiều đòn tay áp đảo đối thủ. Chung cuộc, võ sĩ của Việt Nam đã xuất sắc ghi tên mình vào trận chung kết. Sau đó, cô cũng ẵm luôn đai vô địch Lion Championship.

Dù được xem là niềm tự hào của Muay Thái Việt Nam, tuy nhiên Nguyễn Thị Thanh Trúc sẽ không tham dự SEA Games 32 tại Campuchia. Ở kỳ đại hội lần, nước chủ nhà Campuchia bất ngờ đổi tên môn Muay Thái thành Kun Khmer. Quyết định này khiến nhiều quốc gia lên tiếng bất bình, đặc biệt là Thái Lan. Thậm chí, Liên đoàn Muay quốc tế (IFMA) còn tuyên bố đưa ra án phạt với bất kỳ vận động viên Muay nào tham dự Kun Khmer.

Đoàn thể thao Việt Nam có 22 thành viên sẽ tham dự bộ môn Kum Khmer với 1 lãnh đội, 4 HLV và 17 vận động viên.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng