Quảng cáo

Danh sách Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30: Nhiều niềm hy vọng vàng

Chủ nhật, 13/10/2019 09:20 AM (GMT+7)

Mới đây, danh sách Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 diễn ra ở Philippines đã chính thức được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công bố.

Ngày 11/10 vừa qua, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ra quyết định thành lập Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 tại Philippines. Theo đó, ông Trần Đức Phấn là người lãnh trách nhiệm Trưởng đoàn. 2 Phó trưởng đoàn lần lượt là các ông Hoàng Quốc Vinh và Nguyễn Trọng Hổ.

Ở kỳ đại hội lần này, danh sách Đoàn thể thao Việt Nam bao gồm 856 thành viên ở nhiều vị trí khác nhau như cán bộ đoàn, huấn luyện viên, vận động viên, bác sỹ,...

Trong số đó, 650 thành viên tham dự theo kinh phí từ ngân sách nhà nước, 206 thành viên còn lại tham dự theo kinh phí khác. Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tranh tài ở 43 trong tổng số 56 môn và phân môn với chỉ tiêu là từ 70 - 72 HCV, lọt vào top 3 toàn đoàn.

Đoàn Thể Thao Việt nam

Điền kinh là tuyển sở hữu nhiều thành viên nhất trong danh sách Đoàn thể thao Việt Nam với 48 VĐV. Tuy nhiên, cái tên đáng chú ý ở bộ môn nhảy xa là Bùi Thị Thu Thảo, người từng giành HCV tại ASIAD 2018, lại không góp mặt. Ngoài sự vắng mặt này, các niềm hy vọng vàng khác của thể thao Việt Nam như Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Lý Hoàng Nam (quần vợt),... đều tham dự đầy đủ.

Tuy nhiên, trong danh sách này vẫn chưa có các VĐV bóng đá nam và bóng đá nữ do các đội tuyển vẫn chưa chốt những cái tên cuối cùng được lựa chọn.

Bên cạnh đó, trong danh sách Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 còn có sự góp mặt của các VĐV thể thao điện tử. Đây là kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á đầu tiên Esports được công nhận là một môn thể thao tính huy chương và Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở cả 6 nội dung.

Chi tiết danh sách Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 30

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng