Quảng cáo

U23 Việt Nam và những bài học rút ra sau trận hòa U23 Hàn Quốc

Chủ nhật, 10/05/2015 15:00 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Cầm hòa U23 Hàn Quốc với tỉ số 0-0 có thể gọi đó là thành công với HLV Miura và các học trò. Một trận đấu tuy không có bàn thắng nhưng U23 Việt Nam cũng có thể rút ra rất nhiều bài học.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc (Giao hữu quốc tế)

HLV Miura thừa nhận cầm hòa được U23 Hàn Quốc là thành công với U23 Việt Nam. Bản thân ông và các cầu thủ cũng học được rất nhiều điều kể từ sau trận hòa quý giá này.

Vậy ngoài thành công về mặt tỉ số, U23 Việt Nam còn gặt hái được những  gì sau trận đấu vừa qua?

An tâm về hàng phòng ngự

Hôm qua Tiến Dũng đá trung vệ với Ngọc Thịnh, hai bên cánh là Ngọc Hải và Minh Tùng. Đây đều là những cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc và khả năng kèm người khu vực là rất hiệu quả.

Ở trận gặp U23 Hàn Quốc tối qua, Ngọc Hải và Minh Tùng luôn cho thấy sự chắc chắn từ hai cánh. Tuy còn nhiều tình huống để đối thủ vượt mặt nhưng nhìn chung họ đã chơi tốt.

Trong khi đó tại trung lộ, gần như mọi lỗ hổng đều được Tiến Dũng và Ngọc Thịnh bít kín đường đến khung thành của Văn Tiến. Đó cũng là lý do khiến cầu thủ Hàn Quốc tung ra nhiều cú sút xa với mong muốn khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Không chiến tốt

u23 Việt Nam 0-0 U23 Hàn Quốc, U23vn, U23 Hàn Quốc, HLV Miura, Công Phượng, ngọc hải, huy toàn, văn toàn, tiến dũng, SEA Games 28

Cầu thủ U23 VN không chiến khá hiệu quả

Như đã nói ở trên, các cầu thủ hàng hậu vệ của U23 Việt Nam không hề sợ những tình huống không chiến. Minh Tùng với chiều cao 1m84, Ngọc Hải 1m80, Tiến Dũng 1m76 và Ngọc Thịnh 1m80 đã phát huy được lợi thế về chiều cao của mình.

U23 Hàn Quốc ngoài sút xa cũng rất chăm tạt bóng từ hai biên cho các tiền đạo đánh đầu. Tuy nhiên sự vững chắc của các cầu thủ có chiều cao tốt của U23 Việt Nam đã hóa giải rất tốt những miếng đánh của đối thủ.

Tại tuyến giữa, dù nhiều cầu thủ không có chiều cao lý tưởng nhưng họ cũng cho thấy sự khôn ngoan trong những tình huống tranh chấp bóng. Chỉ có điều là khả năng không chiến với những tiền đạo chưa được thể hiện nhiều trong trận đấu vừa qua.

Tuyến tiền vệ chưa thực sự linh hoạt

Ngọc Thắng, Huy Toàn, Hoàng Thịnh... chưa cho thấy được sự linh hoạt trong những tình huống lên bóng tấn công. Không thể phủ nhận họ có vai trò lớn trong việc đưa thế trận ngang ngửa với Hàn Quốc nhưng thực sự những tình huống tấn công vẫn thiếu đi những đường chuyền sắc lẹm. Chỉ có Huy Toàn là thể hiện được một phần tố chất về tốc độ cũng như kỹ thuật của mình.

Hàng công vẫn là mối lo

u23 Việt Nam 0-0 U23 Hàn Quốc, U23vn, U23 Hàn Quốc, HLV Miura, Công Phượng, ngọc hải, huy toàn, văn toàn, tiến dũng, SEA Games 28

Hồng Quân chưa thể hiện được phong độ tốt nhất

Mạc Hồng Quân thi đấu không thực sự tốt. Công Phượng không thể hiện được nhiều trong khi đó Phi Sơn khi được bố trí đá cao cũng chưa thể tạo nên những đột biến.

Điểm sáng của trận đấu ngày hôm qua có lẽ là Văn Toàn, cầu thủ nhỏ con được tung vào sân trong những phút cuối nhưng luôn có những tình huốn xử lý bóng thông minh và sáng tạo. Khả năng làm tường và phát động tấn công của cầu thủ này cũng là rất tốt.

Vẫn cần thời gian để các cầu thủ có thể hòa nhập tốt hơn và thời gian sẽ giúp HLV Miura làm tốt nhiệm vụ đó để hướng tới kỳ SEA Games thành công.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng