Quảng cáo

U23 Việt Nam: Hòa lại hóa hay!

Thứ bảy, 23/05/2015 08:45 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Với tính chất là một trận đấu giao hữu, việc U23 Việt Nam để U23 Myanmar cầm hòa 2-2 không phải vấn đề gì quá lớn. Quan trọng hơn, sau trận đấu này các cầu thủ U23 sẽ rút ra được nhiều bài học quý giá.

U23 Việt Nam 2-2 U23 Myanmar, ket qua ti so U23 Việt Nam 2-2 U23 Myanmar, u23 Việt Nam, u23 myanmar, hlv miura, SEA Games 28, hlv miura, công phượng, văn toàn

U23 Việt Nam còn nhiều điều cần rút kinh nghiệm

Trận đấu kết thúc, NHM trên sân Cẩm Phả có thể hài lòng khi được chứng kiến 4 bàn thắng nhưng có đôi chút thất vọng khi U23 Việt Nam không thể thắng cuộc. Một trận đấu mà các cầu thủ trẻ cho thấy họ còn khá nhiều việc phải làm để hướng tới mục tiêu cao hơn tại SEA Games 28.

Nỗi lo hàng thủ chính là bài học rút ra được nhiều nhất trong trận đấu này. U23 Myanmar không phải những cầu thủ quá khéo léo, biết tận dụng cơ hội. Cách đá đơn giản và có phần ngây thơ của đội bóng này đã không ít lần khiến khung thành U23 Việt Nam chao đảo. Cũng không ít lần chúng ta thót tim vì không tin được là đội bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Tuy vậy sự lỏng lẻo, thiếu tập trung của hàng phòng ngự vẫn phải trả giá bằng hai bàn thua không đáng có. Rõ ràng đây là một bài học quý giá cho đội tuyển trước ngày sang Singapore.

 

Video clip bàn thắng: u23 Việt Nam - U23 Myanmar (Giao hữu)

Khi hàng thủ không thể hiện được sự chắc chắn thì tuyến giữa U23 Việt Nam lại cho thấy sự cứng nhắc trong những tình huống lên bóng tấn công. Họ không có nhiều pha xử lý tinh tế có thể đặt đồng đội vào thế thuận lợi. Khả năng cầm trịch trận đấu còn kém vì thế đôi khi U23 Việt Nam vẫn để U23 Myanmar ép sân.

Bài học tiếp theo thu hoạch được phải nói tới hàng công và Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ sau bàn thắng đầu tiên đã tỏ ra quá cá nhân trong phần lớn thời gian thi đấu còn lại. Đến trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn còn công khai rút kinh nghiệm thì phải thấy Công Phượng đã chơi cá nhân đến mức nào.

Nhưng vì sao Công Phượng lại chơi quá cá nhân? Rất nhiều người tự hỏi liệu có phải anh thiếu một cầu thủ đẳng cấp ngang vai để phối hợp cùng. Văn Toàn tuy nhanh và xử lý thông minh nhưng vẫn thiếu đi những pha chạy chỗ thông minh. Đó cũng là điều mà các tiền đạo U23 Việt Nam còn thiếu đã thể hiện trong trận đấu ngày hôm qua.

Một trận hòa chỉ ra quá nhiều thiếu sót của U23 Việt Nam hóa ra lại hay, bởi sợ rằng nếu họ thắng thì không biết những điểm yếu này có thể khắc phục như thế nào khi đã bước vào tranh tài tại SEA Games.

Và HLV Miura lại đang có thêm những cơn đau đầu.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng