Quảng cáo

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan: Chờ Miura xử trí, 19h30 ngày 10/6

Thứ tư, 10/06/2015 08:45 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Cuộc đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan được coi là hấp dẫn nhất bảng B giờ chỉ mang tính chất phân định ngôi thứ, vậy HLV Miura sẽ toan tính như thế nào để chuẩn bị cho vòng bán kết.

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Video SEA Games 28: Động lực giúp Công Phượng tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam

Huyết chiến hay giữ mình?

Sau 4 loạt trận toàn thắng, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều đã nắm chắc tấm vé vào vòng bán kết với cùng 12 điểm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Toshiya Miura xếp trên nhờ lợi thế về hiệu số bàn thắng là +15 so với +13. Với cục diện hiện tại, trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan diễn ra tối này chỉ quyết định đội tuyển nào xứng đáng với ngôi đầu tại bảng B SEA Games 28.

Quyết chiến hết mình hay giữ sức trước người Thái? Đó là câu hỏi mà người hâm mộ muốn được HLV Toshiya Miura trả lời. Một chiến thắng trước U23 Thái Lan, nó sẽ tiếp thêm khí thế cho toàn đội và người hâm mộ cũng hài lòng bởi đội nhà luôn bị đánh giá thấp hơn trước đối thủ 'truyền kiếp' này.

U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, Trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, link xem U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, video clip U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, kết quả U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan, tỉ số U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan

Hai HLV toan tính cho vòng bán kết

Tại bảng A, hiện tại chỉ có U23 Myanmar là đã chắc tấm vé vào vòng trong và ngôi đầu bảng họ gần như nắm chắc trong tay khi trận đấu cuối cùng chỉ phải đối đầu với U23 Campuchia. Tuy nhiên, vị trí thứ 2 tại bảng A chỉ được quyết định sau trận đấu giữa U23 Singapore vs U23 Indonesia diễn ra tối ngày mai (11/6). Nếu U23 Singapore giành quyền đi tiếp, tất nhiên thầy HLV Miura và cả HLV Choketawee đều muốn tránh gặp đội chủ nhà. Còn Singapore bị loại, lúc đó U23 Indonesia chính là đối thủ nhẹ nhàng hơn.

Chính bởi những lý do trên, thầy trò HLV Toshiya Miura không có quyền lựa chọn đối thủ của mình ở vòng bán kết. Bởi vậy, một trận đấu 'vô thưởng vô phạt' với U23 Thái Lan chúng ta không cần phải bung hết sức mạnh. Một trận đấu bảo toàn thể lực cũng như giữ bí mật chiến thuật sẽ hợp lý hơn với thầy trò HLV Toshiya Miura. Thầy Nhật thường có những tính toán kỹ lưỡng cho kế hoạch lâu dài của U23 Việt Nam, bởi vậy nhiều khả năng ông sẽ cất giữ nhiều trụ cột trước U23 Thái Lan.

Chờ đợi 'siêu kinh điển'

Việt Nam và Thái Lan là hai đối thủ truyền kiếp tại ĐNÁ, bởi vậy mỗi cuộc đối đầu đều thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ phía người hâm mộ. Trước trận đấu, HLV Choketawee của U23 Thái Lan nói chẳng tội gì phải mất sức cho trận đấu cuối cùng tối nay. Ông sẽ cất nhiều trụ cột để bảo toàn thể lực cũng như tránh các điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Với HLV Toshiya Miura, tại vòng bảng U23 Việt Nam đã có 7 cầu thủ trụ cột dính thẻ vàng và ông không muốn mạo hiểm với họ ở trận đấu cuối cùng. 4/5 trận đã thi đấu, chắc chắn nền thể lực của các cầu thủ đã bị suy giảm và họ cần thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào bán kết.

Dù U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều có dự định tung đội hình 2 ra sân, thế nhưng điều đó không khiến sự sôi nổi và kịch tính giảm sút. Với sự xuất hiện của HLV Toshiya Miura, U23 Việt Nam đã trở thành một tập thể mạnh và toàn diện hơn. Bởi vậy, dù ra sân với đội hình nào thì đoàn quân của thầy Nhật vẫn tiềm ần rất nhiều nhân tố có thể gây đột biến. Còn U23 Thái Lan, họ được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch nên đội hình 2 của họ cũng có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào tại SEA Games 28.

Toan tính, nhưng các cầu thủ ra sân tối nay sẽ thi đấu vì danh dự và màu cờ sắc áo. Chính bởi vậy, cuộc so tài giữa U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả một trận cầu đậm kỹ thuật và giàu tính cống hiến.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Minh Long, Minh Tùng, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Đức Huy, Huy Hùng, Duy Mạnh, Phi Sơn, Văn Toàn, Thanh Bình.

U23 Thái Lan: Sae-Eae, Narubadin, Kesarat, Daosawang, Notchaiya, Yooyen, Thitipan, Sriyankem, Siwakorn, Tungrath, Chananan.

Lịch thi đấu và kết quả bóng đá SEA Games 28

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng