Quảng cáo

Đâu là trận đấu then chốt của U22 Việt Nam?

Thứ hai, 14/08/2017 14:30 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - U22 Việt Nam khởi đầu SEA Games 29 với trận đấu có thể nói 'dễ thở khi đối đầu Đông Timor, việc gặp lần lượt các đối thủ từ dễ đến khó buộc HLV Hữu Thắng phải tính toán cực kỳ kỹ lưỡng.

Tại SEA Games 28 (2015), dưới thời HLV Toshiya Miura tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu cực kỳ ấn tượng ở những trận đầu tiên. Trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng Brunei, chúng ta không gặp bất cứ khó khăn gì và giành chiến thắng đậm đà 6-0. Ở trận đấu tiếp theo trước đối thủ mạnh hơn là Malaysia, tuyển trẻ Việt Nam cũng dễ dàng có chiến thắng đậm 5-1.

Chưa dừng lại ở đó, 2 trận tiếp theo gặp Lào và Đông Timor đoàn quân HLV Miura lúc đó liên tiếp thắng 1-0 và 4-0. Trận đấu quan trọng tiếp theo trước Thái Lan, chúng ta đã để thua với tỉ số 1-3 và vào bán kết với ngôi nhì bảng. Thua trận, nhưng NHM vẫn hài lòng với tấm vé đi tiếp của Việt Nam và được đặt kỳ vọng sẽ vào chung kết gặp lại Thái Lan. Thế nhưng kịch bản không như ta nghĩ, trước đối thủ Myanmar tại bán kết, Việt Nam đã để thua với tỉ số 1-2.

Kết quả nêu trên cho thấy những chiến thắng liên tiếp là điều cần thiết, thế nhưng bên cạnh thành tích đó chúng ta phải tính đến cuộc chiến đường dài. Những chiến thắng đậm đà, những trận chiến mất sức là không cần thiết trong mỗi cuộc đua đường dài. Nếu không tính toán kỹ lưỡng và rút kinh nghiệm từ kỳ SEA Games 28, giải đấu năm nay chúng ta có thể phải nhận 'trái đắng' tương tự.

U22 Việt Nam cần xác định trận đấu then chốt, tránh mất sức không cần thiết

Ở giải đấu năm nay, lịch thi đấu của U22 Việt Nam lần lượt gặp các đối thủ từ dễ tới khó là Đông Timor, Campuchia, Philippines, Indonesia và Thái Lan. Theo nhận định từ chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, về cơ bản thì lịch thi đấu nêu trên thuận lợi với U22 Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng xác định trận đấu then chốt để tránh hao phí sức ở những cuộc chiến không cần thiết.

Chia sẻ trên Dân Trí, HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Tôi cho rằng 3 trận từ trận gặp Indonesia đến trận bán kết của U22 Việt Nam tương đối căng, vì phải gặp liên tiếp các đội mạnh. Thành ra, trận đấu then chốt của đội U22 Việt Nam sẽ là trận đấu với Indonesia, nếu thắng trận này thì chúng ta sẽ rộng đường tính toán hơn".

Ông Nguyễn Thành Vinh cũng đề cao công tác hồi phục của U22 Việt Nam, ông cho rằng sau 3 trận đầu tiên đoàn quân của HLV Hữu Thắng phải có được thể trạng tốt nhất gặp Indonesia. Một kết quả thuận lợi sẽ giúp U22 Việt Nam dễ dàng hơn trong việc tính toán những bước đi đường dài tiếp theo.

Indonesia không phải là đối thủ lạ lẫm, tại trận tranh hạng 3 SEA Games 28, cũng với những Công Phượng, Văn Toàn, Duy Mạnh hay Minh Long... Việt Nam đã có chiến thắng hủy diệt 5-0. Mặc dù vậy đoàn quân của HLV Hữu Thắng không được chủ quan, bởi trong 2 năm qua bóng đá Indonesia đã có những bước tiến đáng kể.

Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 29

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29

Kết quả bóng đá SEA Games 29

Lịch thi đấu SEA Games 29 hôm nay

Lịch thi đấu bóng đá nữ SEA Games 29

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng