Quảng cáo

U23 Việt Nam: Nỗi lo hàng tiền vệ

Thứ tư, 27/05/2015 11:06 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - "Cơn bão chấn thương" đã khiến cho HLV Miura không có được lực lượng mạnh nhất cho SEA Games 28 và đặc biệt là hàng tiền vệ.

U23 Việt Nam, SEA Games 28, HLV Miura, đội tuyển U23 Việt Nam, đội tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam chuẩn bị SEA Games 28, Công Phượng, Hoàng Thịnh, đội hình U23 Việt Nam tại SEA Games 28, lịch thi đấu bóng đá SEA Games 28

Thiếu vắng Hoàng Thịnh là điều đáng tiếc nhất đối với HLV Miura tại SEA Games 28

ĐT U23 Việt Nam quyết tâm "săn vàng" tại SEA Games 28 diễn ra tại Singapore diễn ra vào tháng 6 tới và toàn đội đã tập luyện chuẩn bị từ đầu tháng 5. Với lực lượng gồm nhiều cầu thủ kinh nghiệm cùng với những gương mặt trẻ vừa thi đấu rất thành công tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, đoàn quân của HLV Miura sẽ dễ dàng thực hiện được giấc mơ giành HCV tại Singapore sắp tới.

Thế nhưng, ĐT U23 Việt Nam đã gặp phải những tổn thất khá nghiêm trọng trong quá trình chuẩn bị. Đầu tiên là sự thiếu vắng tiền vệ đánh chặn Ngô Hoàng Thịnh, cầu thủ của SLNA đã gặp phải chấn thương nặng ở trận đấu giao hữu với U23 Hàn Quốc diễn ra trên sân Mỹ đình ngày 9/5 và đành nói lời chia tay SEA Games 28 sớm. Điều này khiến cho HLV Miura đau đầu tìm giải pháp thay thế vị trí mà cầu thủ này để lại.

VIDEO: Pha vào bóng khiến Ngô Hoàng Thịnh lỡ SEA Games 28

Thiếu vắng Hoàng Thịnh, HLV Miura có lý do để lo lắng về hàng tiền vệ của ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 28 sắp tới. Bởi tiền vệ của SLNA có khả năng đánh chặn từ xa tốt, sự máu lửa và kinh nghiệm sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển. Hơn nữa, Hoàng Thịnh cũng là "quân bài" quan trọng trong việc xây dựng lối chơi của HLV Miura cho đội tuyển U23 Việt Nam. Cầu thủ được kỳ vọng sẽ thế chỗ Hoàng Thịnh là Tuấn Anh. Cầu thủ gốc Thái Bình là một tiền vệ có khả năng cầm bóng, tổ chức tấn công rất tốt. Đáng tiếc, cầu thủ thuộc biên chế của HAGL cũng gặp phải chấn thương sau đó và đã bị HLV Miura gạch tên trước ngày lên đường sang Singapore.

Trong tay HLV Miura lúc này còn có những gương mặt có thể thay thế cho Hoàng Thịnh là Hữu Dũng, Duy Mạnh, Huy Hùng và Thanh Hiền cũng có thể được sử dụng cho vị trí này. Trong đó, Hữu Dũng tuy có tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua nhưng lại ít được thi đấu ở V-League nên khả năng cọ xát chưa nhiều và độ lỳ lợm không thể bằng được Hoàng Thịnh. Thanh Hiền có thể được đẩy lên trám vị trí song, đó cũng chỉ là giải pháp tạm thời và xác suất thành công là không cao khi cầu thủ của Đồng Tháp hợp với vị trí trung vệ. Trong khi đó, Huy Hùng vẫn chưa tìm lại cảm giác sau thời gian bị chấn thương. Duy Mạnh là một tiền vệ có khả năng thu hồi bóng và phát động tấn công nhưng kinh nghiệm của cầu thủ này là chưa nhiều. Chính vì thế, hàng tiền vệ của ĐT U23 Việt Nam vẫn đang là nỗi lo của HLV Miura tại SEA Games 28.


Còn về hàng phòng ngự của U23 Việt Nam tại SEA Games lần này khiến cho HLV Miura đã có thể yên tâm, bởi những gương mặt như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Minh Tùng, Ngọc Thịnh, Mạnh Hùng... trong thời gian qua đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt nên có thể tạo nên một hàng thủ chắc chắn cho ĐT U23 Việt Nam. Còn trên hàng công, sự có mặt của Mạc Hồng Quân, Công Phượng cũng sẽ tạo nên đột biến cao, cùng với những cầu thủ chạy cánh như Huy Toàn, Ngọc Thắng sẽ giúp cho đội tuyển có những phương pháp tấn công đa dạng.

Vấn đề lớn nhất lúc này đối với HLV Miura là sử dụng tiền vệ đánh chặn sao cho hiệu quả nhất. Trước khi SEA Games 28 khởi tranh, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ có những buổi tập quan trọng để lắp ghép và thử nghiệm vị trí này. Theo lịch thi đấu, ĐT U23 Việt Nam sẽ đá trận mở màn môn bóng đá nam SEA Games gặp U23 Brunei vào ngày 29/5. Trước đó 1 ngày, HLV Miura sẽ chốt danh sách chính thức số cầu thủ tham dự giải đấu khu vực lần này tại Singapore.





Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng