Quảng cáo

HLV trưởng U23 Indonesia lên tiếng sau cáo buộc dàn xếp tỉ số

Thứ năm, 18/06/2015 21:32 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau khi có những cáo buộc về việc các cầu thủ U23 Indonesia đã dàn xếp tỉ số trong trận Bán kết và trận tranh HCĐ tại môn bóng đá nam SEA Games 28, HLV trưởng Aji Santoso đã chính thức lên tiếng.

 

Video clip bàn thắng: U23 Thái Lan - U23 Indonesia (Bán kết SEA Games 28)

Trận Bán kết SEA Games 28 gặp U23 Thái Lan và tranh HCĐ gặp U23 Việt Nam (U23 Indonesia đều thua 0-5) bị tình nghi dàn xếp tỷ số. Một người đàn ông Indonesia cung cấp cho cảnh sát đoạn băng ghi âm với một người quốc tịch Malaysia đề cập đến việc tham gia dàn xếp tỉ số trận bán kết gặp U23 Thái Lan và trận tranh HCĐ với U23 Việt Nam. Một số quan chức của LĐBĐ Indonesia (PSSI), HLV và cầu thủ được cho là có liên quan.

HLV Aji Santoso khẳng định các học trò ông không bán độ

 

Tuy nhiên, HLV trưởng U23 Indonesia đã phủ nhận việc này. Ông Aji Santoso khẳng định sẽ nhận mọi trách nhiệm nếu có bằng chứng cho thấy các học trò của ông đã tham gia dàn xếp tỉ số trận Bán kết và trận trạn HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 2015. “Tôi khẳng định những cáo buộc này là không đúng. Bất kỳ ai muốn đều có thể đến nói chuyện với tôi về chuyện đó. Tôi chắc chắn 1000 phần trăm và sẵn sàng nhận mọi trách nhiệm nếu quả thực có điều đó xảy ra”, ông Ại Santoso phát biểu trên tờ Jakarta Post (Indonesia).

Bên cạnh đó, vị HLV người Indonesia đã kêu gọi truyền thông xứ Vạn đảo hãy tôn trọng đội tuyển U23 nước này. Trước đó, ông từng khẳng định đã gặp khó khăn về chuyên môn trong SEA Games 2015. “Hãy thông cảm với các cầu thủ. Họ đã thi đấu cật lực và giờ các bạn cáo buộc họ bằng những thứ đáng xấu hổ” ông Aji khẳng định.

Sau khi có những cáo buộc trên, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, Imam Nahrawi cũng đã yêu cầu các quan chức  nước này điều tra nghi án bán độ của đội U23 Indonesia tại SEA Games 28. Ông Imam Nahrawi nói: “Các quan chức có thẩm quyền phải là người tiến hành điều tranh vụ việc, như các nước khác đã làm với những vụ dàn xếp tỉ số tương tự. Ngay bản thân tôi cũng chưa từng nghe nói chi tiết về vụ việc này nhưng dàn xếp tỉ số là chuyện có thật, hoàn toàn có thể xảy ra. Người hâm mộ cũng đã biết những vụ việc kiểu này".


Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng