Quảng cáo

Dương Thuý Vi "hụt vàng" đáng tiếc ở nội dung sở trường

Thứ ba, 09/06/2015 09:40 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - "Cô gái vàng" wushu Việt Nam Dương Thúy Vi chỉ giành được HCB ở nội dung sở trường Thương thuật khi kém VĐV người Myanmar đúng 0,01 điểm.

SEA Games 28, HCV môn wushu, Dương Thúy Vi, Thúy Vi giành huy chương vàng SEA Games, wushu sea games 28, Ánh Viên, bơi lội, wushu Việt Nam, Thúy Vi giành HCB

Thúy Vi giành HCB ở bài thi thương thuật

Sau tấm HCV đầu tiên ở bài thi Kiếm thuật, Thuý Vi tiếp tục được dự đoán sẽ mang về thêm một tấm HCV nữa ở nội dung sở trường là Thương thuật trong ngày thi đấu hôm qua 8/6. "Cô gái vàng" wushu Việt Nam đã thi đấu rất tự tin, hoàn thành bài thi mà không mắc một sai lầm nào.

Video SEA Games 28: Dương Thúy Vi giành HCB môn Wushu (Thương thuật nữ)

 

Tuy nhiên, võ sĩ sinh năm 1993 này chỉ giành tấm HCB với điểm số 9,71. Giành HCV là Oo Sandi của Myanmar với 9,72 điểm, chỉ hơn Thúy Vi 0,01 điểm. Đây là phần thi đấu mà cách chấm của các trọng tài có phần cảm tính, nên mọi chuyện đều có thể xảy ra. Điều đáng nói, đối thủ người Myanmar chưa bao giờ có cửa tranh HCV với Thuý Vi ở các kỳ SEA Games, nhưng lần này lại có chiến thắng sít sao.

Việc các trọng tài chấm điểm sít sao và có phần thiếu cảm tính ở các sân chơi khu vực cũng là điều dễ hiểu, nhất là môn wushu. Do chỉ giành được HCB ở nội dung sở trường là thương thuật nên Thúy Vi cảm thấy không hài lòng về kết quả này. Như vậy, "Cô gái vàng" wushu Việt Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games với tấm HCV bài thi Kiếm thuật và giành thêm 1 HCB, 1 HCĐ. 

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại SEA Games 28, wushu Việt Nam đã giành thêm được 3 HCV. Trần Xuân Hiệp giành "vàng" ở nội dung đao thuật nam, Ở nội dung tán thủ hạng cân dưới 60 kg, Hoàng Văn Cao đã xuất sắc đánh bại  võ sĩ Solis Francisco (Philippines) trong trận chung kết với tỷ số 2-0, qua đó giành HCV. Trong khi đó, võ sĩ Nguyễn Văn Tài cũng đoạt HCV sau khi vượt qua Tun Kyaw Lin (Myanmar) 2-0 trong trận chung kết tán thủ hạng cân dưới 65kg.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng