Quảng cáo

Tuấn Anh chia tay U23 VN: Điều đáng tiếc cho cả 2

Thứ ba, 19/05/2015 10:35 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Nếu Tuấn Anh chia tay U23 Việt Nam thì đây là một điều đáng tiếc cho tham vọng lên ngôi vô địch SEA Games 28 của thầy trò HLV Miura.

U23 Việt Nam,Tuấn Anh chấn thương,Tuấn Anh rời U23 Việt Nam,u23vn,hlv miura,công phượng,chấn thương tuấn anh,seagame 28,sea games 28, Tuấn Anh chia tay U23 Việt NamTuấn Anh nhiều khả năng sẽ chia tay U23 Việt Nam

Chấn thương ám ảnh Tuấn Anh

Tuấn Anh bị viêm gân cơ nhị đầu phía sau đùi, nguyên nhân xuất phát từ việc thi đấu với cường độ dày đặc trong năm 2014 và nửa năm đầu 2015. Dù không phải chấn thương dạng nặng nhưng tiền vệ trẻ của HAGL buộc phải nghỉ ngơi, không tập luyện trong khoảng một tháng mới có thể hồi phục hoàn toàn. Điều đó có nghĩa, hy vọng dự SEA Games của Tuấn Anh đã khép lại.

Nắm rõ tình trạng của mình nên sau trận giao hữu của U23 Việt Nam với Hải Phòng, Tuấn Anh đã chủ động liên hệ với trợ lý thể lực Kubo Shinichi để thông báo ý định xin rút lui, nhờ ông chuyển lời với HLV trưởng Miura. Dự kiến trong ngày hôm nay, 19-5, HLV Miura cũng sẽ có cuộc nói chuyện riêng và cho phép Tuấn Anh trở về CLB HAGL để chữa trị. Đây thực sự là tin buồn cho những người yêu mến Tuấn Anh.

VIDEO: Pha chuyền bóng không cần nhìn của Tuấn Anh ở U23 Việt Nam

Quay ngược quá khứ, trong màu áo U19 Việt Nam hay U19 HAGL, Tuấn Anh đóng vai trò quyết định trong lối chơi của hai đội. Tiền vệ này sở hữu lối chơi đĩnh đạc, kỹ thuật và rất tinh tế nơi tuyến giữa. Tuấn Anh chính là ngòi nổ trong mọi đợt lên bóng của U19 Việt Nam và U19 HAGL.

Ở giải U21 Quốc tế báo Thanh niên vào giữa năm nay, Tuấn Anh đã thi đấu chói sáng giúp U19 HAGL đánh bại U21 Thái Lan ở trận chung kết và lên ngôi vô địch. Đích thân tiền vệ này đã được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Thành công ở U19 nhưng Tuấn Anh dường như đang khó khăn để khẳng định bản thân ở U23. Không tạo được dấu ấn ở Vòng loại U23 châu Á 2016 và nếu tiếp tục vắng mặt ở SEA Games sẽ là một điều đáng tiếc cho quá trình phát triển của cầu thủ này.

U23 Việt Nam mất đi 1 ngòi nổ cực quan trọng

Thiếu Hoàng Thịnh và nếu kế tiếp là Tuấn Anh thì đó là mất mát đáng tiếc cho giấc mơ chinh phục tấm HCV của U23 Việt Nam. Sỡ hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật rất tốt, Tuấn Anh luôn khiến những vệ tinh xung quanh mình hưởng lợi.

Hiện trong đội hình của HLV Miura vẫn còn có những tiền vệ trung tâm như Huy Hùng, Duy Mạnh… nhưng rõ ràng họ có thay thế được cho những cầu thủ phải chia tay vì chấn thương hay không lại là một bài toán khó giải cho chiến lược gia người Nhật.

Vào ngày hôm nay, HLV Miura sẽ đưa ra quyết định cuối cùng và nếu Tuấn Anh không thể góp mặt thì đó sẽ là một mất mát quá lớn cho cầu thủ người Thái Bình cũng như U23 Việt Nam ở SEA Games 28 tới.

Theo kế hoạch, vào ngày 22-5 tới, U23 Việt Nam sẽ có thêm trận giao hữu với U23 Myanmar ở sân Cẩm Phả. Sau trận đấu này, HLV Miura sẽ gút danh sách 21 cầu thủ (đăng ký 20, 1 người dự phòng) lên đường sang Singapore. 

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng