Quảng cáo

Chuyên gia chê bai năng lực của HLV Miura

Thứ ba, 16/06/2015 18:11 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – HLV Miura đã nhận phải nhiều chỉ trích từ các chuyên gia bóng đá trong nước sau khi không thể cùng U23 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 28 như kỳ vọng.

Video SEA Games 28: Chiêm ngưỡng 23 bàn thắng của U23 Việt Nam tại SEA Games 28

HLV Miura được đặt kỳ vọng sẽ giúp U23 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 28, dù vậy thành tích của chúng ta chỉ là thứ 3 chung cuộc. Có nhiều nhận định cho rằng vị chiến lược gia người Nhật Bản đã làm tốt nhiệm vụ, tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến chỉ trích nhằm vào năng lực của ông.

Mới đây, cựu HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ về quan điểm của ông. Ông Hải cho hay: “Dù U23 Việt Nam đã giành HCĐ thì tôi nghĩ ông Miura cũng nên nghỉ đi. Ông ấy không còn thích hợp với đội nào kể cả ĐTQG. HLV ngoại chỉ phát biểu để được tồn tại mà thôi chứ không phát biểu theo hướng làm cho đội Việt Nam tốt lên.

Nếu ông Miura cứ sắp xếp cầu thủ theo kiểu anh nọ ra chỗ của anh kia như bây giờ thì nền bóng đá Việt Nam mình sẽ còn đi xuống nữa. Điều mà dư luận và báo chí kỳ vọng vào ông Miura là cải thiện thể lực đã hoàn toàn phá sản.

HLV Miura, chuyên gia bóng đá trong nước, U23 Việt Nam, HCV SEA Games 28, HLV Miura bị chỉ trích, HLV Miura tại vị, Tương lai HLV Miura được đảm bảoChuyên gia chê bai năng lực của HLV Miura 

Tôi nghĩ, sau kỳ SEA Games này, Liên đoàn nên mạnh dạn để cho ông Miura nghỉ đi và hãy tìm một người nào đó tốt hơn để xây dựng cho cả nền bóng đá Việt Nam. Hoặc tìm một ông nào làm giám đốc kỹ thuật, chuyên trách về thể thao.

Ý kiến của tôi nói là trong một cái tâm rất tốt chứ không phải nói cho sướng miệng, chê ông này, ghét ông kia. Tôi nói về ông Miura nhiều lần và bị người ta "ném đá" nhưng tôi có tranh làm đội tuyển với ông Miura đâu”.

Trong một phát biểu mới nhất, cự tiền đạo Văn Sỹ Hùng cũng lên tiếng cho rằng HLV Miura chưa nâng tầm bóng đá Việt Nam. Anh cho biết nguyên nhân dẫn đến sự thiếu ổn định không xuất phát từ việc xoay tua lực lượng của HLV Miura: “Chỉ với 20 cầu thủ dùng cho 7 trận đấu, xoay tua lực lượng là yêu cầu bắt buộc. Để đi đến cái đích cuối cùng, không thể đòi hỏi những gương mặt tốt nhất phải được tung vào sân khi gặp đối thủ không quá mạnh.”

Và ngay cả cách hành xử của ông Miura ở khoảnh khắc cuối trận đấu tranh HCĐ với U.23 Indonesia cũng làm cho HLV Trầm Minh Chiến tỏ ra không hài lòng. HLV này có nêu quan điểm: “Điều khiến tôi không vui nhiều nhất là hình ảnh ống kính truyền hình cận cảnh chiếu lúc tan trận.

Khi ấy, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm rủ HLV Miura sang chào xã giao đối phương thì ông thầy người Nhật Bản lạnh lùng xua tay từ chối rồi thản nhiên ngồi xuống khu vực kỹ thuật! Cực chẳng đã, ông Lâm đành phải  đi làm “nghĩa vụ” ngoại giao với ban huấn luyện và từng cầu thủ Indonesia. Có lẽ ông Miura không hài lòng với chiếc HCĐ? Nhưng cho dù thế nào thì ông cũng không nên hành xử như vậy”.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng