Quảng cáo

Thái Lan chơi lớn ở SEA Games khiến các nước phải 'ngước nhìn'

Thứ năm, 04/05/2023 10:30 AM (GMT+7)

Đoàn thể thao Thái Lan gây ấn tượng mạnh khi quyết định chơi lớn ở SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Thái Lan cử 847 VĐV tranh tài tham dự 36 môn thi đấu ở SEA Games 32. Mục tiêu của quốc gia xứ Chùa vàng là giành 162 huy chương vàng ở kỳ Đại hội được tổ chức tại Campuchia.

Lãnh đạo ngành thể thao Thái Lan cũng treo thưởng lớn cho các VĐV nếu giành được huy chương. Đặc biệt, với mỗi tấm huy chương vàng môn quần vợt thì VĐV sẽ nhận mức thưởng lên tới 1 triệu baht (khoảng 700 triệu đồng).

Quần vợt Thái Lan luôn là ứng viên cạnh tranh huy chương ở khu vực Đông Nam Á. Các tay vợt được kỳ vọng sẽ mang về thành tích cho Thái Lan ở SEA Games 32 là Kasidit Samrej, Palaphoom hay Yuttana Charoenphon.

Ở kỳ SEA Games trước đó, các tay vợt Thái Lan đã thống trị nội dung đôi nữ. Ngoài ra, Thái Lan cũng mang về huy chương vàng ở các nội dung khác là đơn nữ, đồng đội nữ và đồng đội nam.

Hiện tại, những đoàn vận động viên đầu tiên của Thái Lan đã có mặt ở Campuchia (trong đó có đội U22). U22 Thái Lan cũng được treo thưởng 8,6 triệu bath (khoảng 6 tỷ đồng) nếu vô địch môn bóng đá nam.

yikto-1683176018.JPG
Thái Lan treo thưởng 1 triệu bath cho mỗi tấm HCV môn quần vợt

Ngoài chỉ tiêu huy chương, các VĐV của đoàn thể thao Thái Lan cũng nhận nhiệm vụ quảng bá văn hóa và hình ảnh đất nước tới bạn bè khu vực. Đoàn Thái Lan được đầu tư tới 106 triệu baht (khoảng hơn 720 tỉ đồng) cho kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32.

Trong khi đó, quần vợt Việt Nam đặt kỳ vọng huy chương vào Lý Hoàng Nam. Tay vợt này có mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games nội dung đơn nam.

Đây là nội dung mà Lý Hoàng Nam đăng quang ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp trước đó. Tay vợt người Thái Kasidit Samrej (hạng 622 ATP) chính là đối thủ cạnh tranh huy chương với Hoàng Nam ở SEA Games lần này.

Cách đây không lâu, Lý Hoàng Nam đã quyết định dời ngày cưới để dự SEA Games. Sau khi tìm được tiếng nói chung, Lý Hoàng Nam làm đám cưới vào tháng 4 thay vì tháng 5 để tránh trùng với thời gian diễn ra SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo