Quảng cáo

Campuchia khiến Việt Nam 'không kịp trở tay' ở SEA Games 32

Thứ sáu, 05/05/2023 13:32 PM (GMT+7)

Campuchia khiến đội tuyển điền kinh Việt Nam rơi vào thế khó trước ngày khởi tranh SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tại SEA Games 32, điền kinh Việt Nam cử 54 VĐV tham gia tranh tài ở 38 nội dung. Trong đó, marathon và đi bộ sẽ khởi tranh ngay sau lễ khai mạc 1 ngày (sáng ngày 6/5).

Theo lịch thi đấu mà BTC SEA Games 32 công bố, nội dung marathon nam xuất phát lúc 6h và marathon nữ là 6h10. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đường chạy marathon vẫn chưa được chủ nhà Campuchia công bố.

Thông thường tại các giải marathon châu Á hay Olympic, BTC phải công bố đường chạy trước thời điểm thi đấu khoảng vài tháng hay thậm chí là cả năm. Động thái của Campuchia khiến các VĐV marathon Việt Nam rất lo lắng khi không thể biết rõ các điểm tiếp nước, độ dốc ở từng khu vực.

Tổ marathon Việt Nam có mặt ở Siem Reap (Campuchia) từ ngày 20/4 để chuẩn bị. Tuy nhiên, sát ngày khởi tranh, chủ nhà Campuchia bất ngờ cho biết 2 đường chạy trước đó chưa phải đường chạy chính thức.

Đồng thời, việc đẩy giờ thi đấu lên muộn vào lúc mặt trời đã lên khiến các VĐV dễ bị mất sức qua đó ảnh hưởng tới chiến thuật cũng như thành tích chung.

Campuchia khiến Việt Nam 'không kịp trở tay' ở SEA Games 32 276312
Điền kinh Việt Nam đặt mục tiêu mang về từ 14 - 18 huy chương vàng SEA Games 32

Ở nội dung đi bộ, Campuchia lùi giờ thi đấu từ sáng xuống 16h. Khi đó, mặt đường nhựa bốc hơi sẽ kéo theo nhiều rủi ro về mặt sức khỏe đối với các VĐV tham dự.

Tại SEA Games 32, điền kinh Việt Nam đặt hy vọng huy chương vào Hoàng Nguyên Thanh ở nội dung marathon nam. Ngoài ra, những gương mặt đáng chú ý của điền kinh Việt Nam có thể kể tới là Quách Công Lịch, Bùi Thị Thu Thảo hay Nguyễn Thị Oanh.

Hướng tới kỳ Đại hội lần này, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã được tạo điều kiện tham dự các giải khác nhau như giải điền kinh trong nhà vô địch châu Á 2023, giải điền kinh Philippines mở rộng 2023, giải đi bộ 20km vô địch châu Á 2023.

"Chúng ta vẫn rất cẩn trọng bởi tất cả VĐV dự hai nội dung này đều là người được chuẩn bị tốt và được các quốc gia cử đi tập huấn cũng như có tham dự một số giải nên cơ hội tranh chấp huy chương ở SEA Games 32 ngang nhau", Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo