Điền kinh Việt Nam hướng tới mục tiêu nhất toàn đoàn tại SEA Games 31

Thứ ba, 22/03/2022 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Với tổng cộng 85 thành viên, trong đó có 66 VĐV, Việt Nam đang rất sẵn sàng trong việc bảo vệ ngai vàng ở bộ môn điền kinh tại SEA Games năm nay. Đây được xem là thách thức không nhỏ khi Việt Nam phải cạnh tranh với đối thủ lớn nhất - Thái Lan.

Mục tiêu tại SEA Games 31

Đến với kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực, được tổ chức ngay chính tại sân nhà, ban huấn luyện đã thể hiện quyết tâm cao nhất khi tuyển chọn các VĐV lên tuyển một cách kỹ càng. Bên cạnh các giải đấu trong năm, ban huấn luyện còn thông qua một cuộc tuyển chọn gần đây tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào đầu tháng 3.

Với những ngôi sao nổi bật như cặp anh em ruột Quách Công Lịch - Quách Thị Lan (bộ môn chạy ngắn), Nguyễn Thị Huyền, Tú Chinh, Bùi Thị Thu Thảo, Trần Nhật Hoàng… điền kinh được kỳ vọng sẽ mang về ít nhất 15 tấm HCV nhằm đảm bảo vị trí số 1 tại bộ môn được xem là “nữ hoàng” của làng thể thao.

hai-anh-em-ruot-quach-cong-lich-quach-thi-lan
Hai anh em ruột Quách Công Lịch - Quách Thị Lan

Thách thức tại SEA Games 31

Nhằm đạt được mục tiêu đề ra trong kỳ đại hội này, chắc chắn rằng Việt Nam sẽ chịu sức ép không nhỏ từ người hâm mộ và từ đối thủ lớn nhất trong khu vực, đó chính là Thái Lan.

Nếu như trước đây, xứ sở chùa vàng luôn đạt được vị trí số 1 ở bộ môn này thì vài năm trở lại đây, đoàn thể thao điền kinh của chúng ta đã bám đuổi quyết liệt và đặc biệt, 2 kỳ SEA Games gần đây nhất chứng kiến cuộc lật đổ ngôi vương một cách ngoạn mục khi Việt Nam chính thức vượt qua Thái Lan. 

dien-kinh-viet-nam-chiu-ap-luc-khong-nho-tu-doi-thu-chinh-thai-lan
Điền kinh Việt Nam chịu áp lực không nhỏ từ đối thủ chính - Thái Lan

Rõ ràng rằng, tại kỳ SEA Games 31, Thái Lan đang rất tập trung để quay lại cạnh tranh và đòi lại vị trí số 1 từ tay Việt Nam. Điều này cũng tạo nên động lực cho các VĐV của chúng ta ngày càng quyết tâm, đem lại thành tích tốt nhất vì màu cờ sắc áo nước nhà.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, kỳ SEA Games năm nay đã dời lịch sang ngày 12-23/5. Trong đó, bộ môn điền kinh sẽ diễn ra tại Mỹ Đình từ ngày 14-19/5.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
điền kinh SEA Games 31 điền kinh Việt Nam điền kinh Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT