Mục tiêu HCV tại SEA Games 31 có bất khả thi với bóng chuyền nữ Việt Nam?

Thứ hai, 21/03/2022 13:38 PM (GMT+7)
A A+

Với lực lượng được xem là mạnh nhất nhì từ trước đến giờ cùng lợi thế sân nhà, Việt Nam đang nuôi hy vọng giành vàng SEA Games 31. Tuy nhiên, liệu điều này có dễ dàng đến thế?

Với lực lượng được xem là mạnh nhất nhì từ trước đến giờ cùng lợi thế sân nhà, Việt Nam đang nuôi hy vọng giành vàng SEA Games 31. Tuy nhiên, liệu điều này có dễ dàng đến thế?

Ngay khi công bố danh sách triệu tập, có nhiều tranh cãi xoay quanh đội hình được gọi. Những tranh cãi là có cơ sở khi những cái tên như Tú Linh, Thu Hoài hay Lý Luyến thi đấu mờ nhạt ở giải quốc gia vẫn được gọi lên tuyển, trong khi chuyền 2 kì cựu là Linh Chi bất ngờ “mất dạng”.

Tuy nhiên, người hâm mộ cũng vô cùng chờ đợi sự kết hợp từ 2 tay đập tốt nhất hiện tại là Thanh Thúy – ngôi sao số 1 hiện tại của bóng chuyền nữ Việt Nam và đặc biệt là Bích Tuyền – người gánh team của đội bóng chuyền nữ Ninh Bình. Đây cũng là lần đầu tiên tay đập sinh năm 2000 được triệu tập đội tuyển.

images2535482_thuy_1 (1)
Thanh Thúy và Bích Tuyền - hai niềm hy vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam

Chắc chắn rằng, với sự phục vụ từ Thanh Thúy và Bích Tuyền, người hâm mộ có cơ sở để mơ về tấm huy chương vàng tại SEA Games năm nay.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh vàng của Việt Nam là Thái Lan và Philippines không phải là những đội dễ xơi.

Với Thái Lan, việc giành vàng tại SEA Games gần như là một thông lệ và là nhiệm vụ bắt buộc của họ tại đấu trường này. Việt Nam đã phải ngậm đắng nuốt cay mỗi lần đối đầu với những Pleumjit, Noot, Malika, Onuma… quá kinh nghiệm và được cọ xát với những đấu trường bóng chuyền thế giới mặc dù khi ấy Việt Nam có một lứa thế hệ vàng như Ngọc Hoa, Kim Huệ, Diệu Châu, Đỗ Thị Minh, Phạm Yến… Hiện tại, dù không còn sự phục vụ của bộ 6 Thái Lan, thế nhưng sức mạnh của Thái Lan không thể coi thường khi vẫn còn đó những cái tên xuất sắc khác như Pornpun, Thatdao hay Ajcharaporn và Chatchu-on – bộ đôi có mùa giải thi đấu ấn tượng Thổ Nhĩ Kỳ. Người hâm mộ Việt Nam còn đùa vui rằng, giành 1 set thắng trước Thái Lan cũng được xem là thành công lớn với các cô gái áo đỏ

D9VlfXIXsAADpvr
Chatchu-on - người đang có mùa giải khá ấn tượng tại Turkish Sultans League

Với Philippines, họ đã tiến bộ vô cùng nhanh chóng trong thời gian gần đây. Nếu trước kia việc thắng Phi gần như là điều hiển nhiên thì những kỳ SEA Games mới nhất, Việt Nam luôn toát “mồ hôi hột” khi đối đầu. Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như Santiago – phụ công đã có những mùa giải khá thành công tại Nhật hay Paat – đối chuyền nổi bật tại giải VĐQG Thái vừa rồi.

Trước sự ổn định của Thái Lan và tiến bộ vượt bậc của Philippines, chắc chắn rằng Việt Nam sẽ có hành trình khó khăn tại SEA Games 31. Hãy cùng chờ đợi và kỳ vọng vào các cô gái của chúng ta liệu họ có giành được vàng năm nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng chuyền nữ SEA Games 31 bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT