Quảng cáo

NHM Việt Nam nhận tin vui ở SEA Games 31

Thứ bảy, 19/03/2022 16:24 PM (GMT+7)

Trong các trận thi đấu được phép đón khán giả thuộc khuôn khổ SEA Games 31, người hâm mộ đến sân theo dõi sẽ không phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 ĐNÁ 2022 (Nguồn: FPT Play)

Mới đây, hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện của các đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam Á. Tại hội nghị, BTC đã đưa ra quyết định quan trọng liên quan đến công tác tổ chức SEA Games 31: Các khán giả không phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 trong các trận thi đấu được phép đón người hâm mộ.

Thông báo được đăng tải trên trang chủ của BTC SEA Games 31: "Những người nhập cảnh vào Việt Nam phải tiêm đủ hai mũi vaccine phòng COVID-19 hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 3 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR trong vòng 72 giờ hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 24 giờ.

Có ba kịch bản tổ chức thi đấu gồm kín hoàn toàn, giới hạn số lượng khán giả và đầy đủ khán giả.

Đối với trận đấu giới hạn số lượng khán giả, sau khi trao đổi với chính quyền địa phương trên cơ sở diễn biến tình hình dịch tại thời điểm diễn ra thi đấu sẽ quyết định số lượng khán giả vào sân là 10%, 30% hay 50%.

Các trận đấu đón khán giả vào sân cần đảm bảo khoảng cách an toàn và các biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo nguyên tắc 5K".

nhan-dinh-u23-viet-nam-vs-u23-thai-lan-vong-bang-u23-dong-nam-a-2022
U23 Việt Nam có nhiệm vụ bảo vệ thành công HCV SEA Games (Ảnh: VFF)

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Dự kiến, SEA Games 31 sẽ có sự góp mặt của khoảng 7.000 vận động viên từ 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á.

Sáng ngày 19/3, Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 của Việt Nam đã bố trí xe cho các đoàn quốc tế đi khảo sát, kiểm tra các địa điểm phục vụ thi đấu SEA Games 31. Đánh giá về địa điểm tổ chức, ông Dato Paduka Nur Azmi Ahmad, trưởng đoàn Malaysia cho biết:

"Trước tiên, xin chúc mừng sự chuẩn bị của Việt Nam cho SEA Games 31 tới đây. Các đoàn đều có chung một quan điểm là Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất tốt.

Tôi hy vọng chỗ ngồi khán giả sẽ được mở rộng hơn vì SEA Games 31 tới đây là đại hội lớn đầu tiên sau dịch nên khán giả, quan chức, người nhà vận động viên sẽ rất đông. Nếu chỗ ngồi được mở rộng hơn sẽ rất tốt".

Lịch thi đấu SEA Games 31 tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng