Võ thuật - “mỏ vàng” của Đoàn TTVN tại SEA Games 31

Thứ hai, 21/03/2022 16:53 PM (GMT+7)
A A+

SEA Games 31 tạo nên một kỷ lục chưa từng có về số lượng các môn võ thuật khi có tới 12 môn trong tổng số 40 môn thi đấu chính thức.

Đây được xem là cơ hội cũng như thách thức của Việt Nam trong việc đặt mục tiêu top 1 SEA Games 31 cũng như khẳng định vị trí dẫn đầu tại Đông Nam Á về các nội dung võ thuật.

Mỏ vàng HCV của Việt Nam tại SEA Games 

Kỳ SEA Games 30 diễn ra tại Philippines chứng kiến thành công rực rỡ của đoàn thể thao Việt Nam khi lần đầu tiên vượt qua Thái Lan ở bảng tổng sắp huy chương (không tính kỳ SEA Games 22 diễn ra tại sân nhà) với 98 HCV, 85 HCB, 103 HCĐ. Đặc biệt, các bộ môn võ thuật đã mang về tới 42 trên tổng số 98 HCV (xét theo tỷ lệ chiếm 42.8% tổng số HCV). Đây quả thật là một thành tích ấn tượng, một kết quả xứng đáng cho ban huấn luyện cũng như các vận động viên đam mê võ thuật.

vo-thuat-viet-nam-thanh-cong-lon-tại-sea-games-30
Võ thuật Việt Nam thành công lớn tại SEA Games 30

Tiếp nối thành công kỳ đại hội trước, kỳ SEA Games 31 có tổng số 12 môn võ thuật, bao gồm: Vovinam, Judo, Taekwondo, Wushu, Vật, Kurash, Boxing, Kickboxing, Karate, Pencak Silat, Muay, Jujitsu. Có thể xem đây là cơ hội giúp Việt Nam có được thành tích tốt tại kỳ đại hội lần này.

Quyết tâm thống trị mảng võ thuật của Việt Nam tại khu vực

Có thể thấy rõ rằng, Việt Nam tỏ rõ sự quyết tâm cũng như mục tiêu trở thành ông trùm làng võ thuật tại khu vực Đông Nam Á. Không chỉ tập trung vào những môn Olympics (vật, taekwondo, boxing, judo), Việt Nam còn đưa vào thi đấu những môn có lượng người hâm mộ ngày càng tăng cao (karate, muay Thái, jujitsu..) nhằm thu hút người theo dõi cũng như tăng hiệu ứng truyền thông.

Bên cạnh đó, nhằm quảng bá hình ảnh của nước mình tới bạn bè cũng như xây dựng tình hữu nghị anh em trong khu vực, đại hội đã đưa Vovinam, Pencak Silat (môn võ phổ biến tại Indonesia)...

vovinam-mon-vo-co-truyen-o-viet-nam-dua-vao-thi-dau-tai-sea-games-nam-nay
Vovinam - môn võ cổ truyền ở Việt Nam đưa vào thi đấu tại SEA Games năm nay

Người hâm mộ vô cùng kỳ vọng rằng các VĐV võ thuật Việt Nam sẽ được cạnh tranh một cách mạnh mẽ với chất lượng chuyên môn cao nhằm cọ xát với các đối thủ trong khu vực, cũng như vì mục đích xa hơn là cải thiện thành tích tại các đại hội thể thao châu lục và thế giới.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật SEA Games thể thao Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT