Quảng cáo

Việt Nam nhận 'mưa lời khen' trước thềm SEA Games 31

Chủ nhật, 20/03/2022 12:00 PM (GMT+7)

Nước chủ nhà Việt Nam được các đoàn thể thao Đông Nam Á dành nhiều lời khen ngợi về công tác chuẩn bị cho SEA Games 31.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 23/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận. Nước chủ nhà Việt Nam mong muốn mang đến một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022 đáng nhớ với dấu ấn chuyên môn cao cùng những kỷ niệm ấn tượng với bạn bè trong khu vực.

Sáng ngày 19/3, đại diện các đoàn thể thao Đông Nam Á đã có chuyến đi khảo sát cơ sở vật chất và các địa điểm thi đấu tại SEA Games 31 sắp tới. Đáng chú ý, công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam được bạn bè trong khu vực đánh giá cao và dành nhiều lời khen ngợi.

Đặc biệt, Khu tổ hợp thể thao Mỹ Đình với điểm nhấn chủ đạo là SVĐ Quốc gia Mỹ Đình thu hút rất lớn sự quan tâm của các nước. Sau khi trực tiếp kiểm tra mặt sân và các phòng chức năng tại Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình, ông Dato’ Paduka Nur Azmi Ahmad, trưởng đoàn Malaysia cho biết:

“Trước tiên, xin chúc mừng sự chuẩn bị của Việt Nam cho SEA Games 31 tới đây. Sáng nay, các đoàn đã tiến hành khảo sát các địa điểm thi đấu. Tôi đi thấy sân Mỹ Đình là một địa điểm rất đẹp, các đoàn khác đều có chung một quan điểm là Việt Nam đã có sự chuẩn bị rất tốt”.

VAR sẵn sàng, sân Mỹ Đình tân trang để chuẩn bị tiếp đón ĐT Trung Quốc 105565
Sân Mỹ Đình và các địa điểm thi đấu SEA Games 31 nhận lời khen

Khi khảo sát Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (đã hoàn thiện được 90% với cơ sở và trang thiết bị hiện đại), đa số các nước đều rất hài lòng với địa điểm tổ chức môn bắn súng và bắn cung. Tuy nhiên, ông Lee Ping Hun Antony - Giám đốc Ủy ban Olympic Singapore cũng mong muốn cũng bày tỏ hy vọng, Ban Tổ chức sẽ mở rộng thêm khu vực khán đài.

“Tôi hy vọng chỗ ngồi khán giả sẽ được mở rộng hơn vì SEA Games 31 tới đây là đại hội lớn đầu tiên sau dịch nên khán giả, quan chức, người nhà VĐV sẽ rất đông. Nếu chỗ ngồi được mở rộng hơn sẽ rất tốt”.

Đại hội tổ chức 40 môn thi với 526 nội dung, chủ yếu các môn thi trong chương trình Asiad, Olympic. Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2022 có sự tham dự của 11 đoàn thể thao khu vực Đông Nam Á với khoảng 10.000 người.

BTC SEA Games 31 mới đây cũng đã công bố địa điểm tổ chức các môn thi đấu. Với môn bóng đá nam, sân nhà của U23 Việt Nam được xác định tại SVĐ Việt Trì (Phú Thọ).

CHÍNH THỨC: U23 Việt Nam mang 28 cầu thủ dự 'siêu giải đấu' Dubai Cup

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng