Quảng cáo

U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31: Sự kiên trì đem tới quả ngọt

Thứ hai, 23/05/2022 11:24 AM (GMT+7)

Nhờ một đấu pháp hợp lý, HLV Park Hang Seo đã giúp U23 Việt Nam nhận quả ngọt trước người Thái.

Nghe nội dung bài viết

Lối chơi hợp lý của U23 Việt Nam

Không hổ danh là những đại diện xuất sắc nhất của bóng đá Đông Nam Á, cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đã cống hiến cho các khán giả có mặt tại SVĐ Mỹ Đình một cuộc đối đầu giàu tính chuyên môn tại chung kết SEA Games 31. Đó là màn đấu trí căng thẳng giữa HLV Park Hang Seo cùng người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến là ông Mano Polking.

Ở những trận đấu mang tính quyết định như vậy, binh đoàn ‘Rồng Vàng’ hơn hết phải có một đấu pháp hợp lý nếu muốn đánh bại người Thái. Và thầy Park đã không khiến tất cả phải thất vọng với những kỹ, chiến thuật mà mình đã chọn để truyền đạt tới các học trò. Ông giúp cho U23 Việt Nam có những một trận những trận đấu hay nhất tại Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay.

Quả đúng là khi U23 Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công, các cầu thủ của chúng ta mới cho thấy được sự khó chịu của mình trong từng đường bóng. Trước một đội bóng chất lượng như U23 Thái Lan, đội chủ nhà thi đấu đầy kiên trì, kiên cường với điểm tựa là hàng phòng ngự. Binh đoàn áo đỏ cứ chơi như thế và chờ đợi những tình huống có thể phản công, hay trông chờ vào khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân.

U23 Việt Nam chơi đầy kiên cường trước người Thái
U23 Việt Nam chơi đầy kiên cường trước người Thái

Để rồi, những sự chờ đợi, nhẫn nại đem tới thành quả cho U23 Việt Nam. Khi đội bạn gặp bế tắc trong khâu ghi bàn và bất ngờ trùng xuống, đoàn quân của HLV Park Hang Seo lúc này mới vùng lên. Trong một khoảnh khắc mà nhiều không nghĩ rằng sẽ có bàn thắng khi Thái Lan chơi phòng ngự cũng rất chắc chắn thì NHM bóng đá nước nhà lại có dịp bùng nổ với pha lập công của Nhâm Mạnh Dũng.

Bàn thắng ấy đã mang tới xúc cảm mãnh liệt cho những người yêu các đội tuyển của Việt Nam. Nó không chỉ là tình huống dẫn tới chiến thắng cho chúng ta, hay chiếc huy chương vàng danh giá mà còn nói lên rằng nhà cầm quân người Hàn đã gặt quả ngọt từ lối chơi. Và càng tô điểm cho câu nói “Trong bóng đá, chỉ hay thôi là chưa đủ. Nếu đã hay mà còn may, thì bạn là nhà vô địch.

Thầy Park thay đổi thế cục

Rốt cuộc, HLV Park Hang Seo cũng đòi lại được món nợ trước người Thái cách đây gần nửa năm. Một màn trả thù đầy ngọt ngào ngay trên sân nhà và giúp cho NHM Việt Nam tiếp tục đắm chìm trong men say chiến thắng. U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công dù ở một vài thời điểm hay khía cạnh nào đó, các cầu thủ của chúng ta chơi không thực sự tốt.

Song, phải dành nhiều lời tri ân hơn cho thầy Park, người vừa có trận đấu cuối cùng trên cương vị là thuyền trưởng của đội U23. Những gì mà nhà cầm quân người Hàn làm được cho đến lúc này không thể nào kể hết. Những dấu ấn lớn lao khiến tất cả phải tự hào về ông và không biết người dân Việt Nam phải báo đáp cho vị chiến lược gia 64 tuổi này như thế nào cho đủ.

U23 Việt Nam SEA Games 31: Sự kiên trì đem tới quả ngọt 140385
Dưới thời thầy Park, Việt Nam chưa từng sợ Thái Lan

Như thường lệ sau mỗi chiến hay sau khi giành được chức vô địch, HLV Park Hang Seo lại ngồi một góc trong băng ghế huấn luyện để chiêm nghiệm một điều gì đó. Thế rồi bất giác ông đứng dậy và ăn mừng cùng BHL, ekip cùng ông tạo nên thành công như ngày hôm nay.

Từ một đội bóng luôn sợ Thái Lan, Việt Nam lúc này tự tin vỗ ngực mà nói rằng chúng ta xứng đáng là lá cờ đầu của khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Chính thầy Park giúp các cầu thủ trở nên tự tin hơn và giành chiến thắng trước 'Voi chiến'. Từ thắng lợi tại M150 Cup cho tới chức vô địch SEA Games 31, một hành trình dài và xin ngả mũ thán phục trước phù thủy Park Hang Seo.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng