Quảng cáo

HLV Park Hang Seo còn nhiều việc phải làm với U23 Việt Nam

Thứ hai, 16/05/2022 09:40 AM (GMT+7)

Dù giành chiến thắng trước U23 Timor Leste, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể yên tâm với đội bóng của mình.

VIDEO: U23 Việt Nam và chiến thắng thiếu thuyết phục Đông Timor

Nỗi lo hàng công

Rốt cuộc, U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo cũng bước vào bán kết SEA Games 31 với ngôi vị nhất bảng A, sau 3 trận thắng cùng 1 trận hòa. Thế nhưng, đối với riêng nhà cầm quân người Hàn, hẳn ông chưa thể nào yên tâm với đội hình mình đang xây dựng. Bởi màn trình diễn tới từ các cầu thủ của đội chủ nhà chưa đạt như mức độ kỳ vọng.

Đến lúc này, vị chiến lược gia sinh năm 1957 có thể tạm thời thôi nghĩ tới hàng thủ. Khi các học trò của ông ở khu vực hậu tuyến làm khá tốt nhiệm vụ của mình. Việc không để thủng lưới bàn nào tại vòng bảng được coi là thành công với cả tập thể U23 Việt Nam. Đó là nền tảng để toàn đội tự tin hơn ở trận đấu tới, thời điểm chúng ta bước vào vòng knock-out.

Dù vậy, hàng công vẫn là nơi khiến cho HLV Park Hang Seo cảm thấy lo lắng. Không thể phủ nhận chiến thắng 2-0 của U23 Việt Nam trước U23 Timor Leste bằng các pha lập công của Văn Tùng hay Thanh Minh, nhưng vị thuyền trưởng của chúng ta vẫn có lý do để không hài lòng. Bởi phải sang tới hiệp 2, U23 Việt Nam mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

U23 Việt Nam: HLV Park Hang Seo còn nhiều việc phải làm 137702
U23 Việt Nam phải rất vất vả mới có được 2 bàn thắng trong hiệp 2

Trước đó, ở trong hiệp 1, bộ đôi tiền đạo của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ gặp khá nhiều khó khăn với hàng phòng ngự dày đặc của đội bạn. Họ vẫn chưa có cảm giác bóng, hay cảm quan vị trí một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, cả 2 cũng chưa tạo ra sợi dây liên kết đủ tốt với các vệ tinh xung quanh. Điều tích cực là bộ ấy khi có bóng đã mạnh dạn tạo ra đột biến bằng đường rê dắt và dứt điểm nhanh chóng.

Đương nhiên, như vậy là chưa đạt yêu cầu đối với vai trò là cầu thủ gánh vác trọng trách ghi bàn tại U23 Việt Nam, khi mà đội chủ nhà đã bước qua 4 trận đấu. HLV Park Hang Seo cần tiền đạo của mình hoạt động hiệu quả hơn nữa. Song, cũng cần nhìn nhận công bằng là ‘Rồng Vàng’ gặp khó khi các đối thủ tại bảng A chủ động chơi low-block (khối đội hình thấp) mỗi khi gặp chúng ta.

Thử thách tại bán kết

Nếu để ý ở trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Timor Leste vừa qua, có một chi tiết nổi bật khi HLV Park Hang Seo bất ngờ nổi nóng bên ngoài đường piste. Ông không giữ được sự bình tĩnh và liên tục hô hào các học trò của mình trong bối cảnh họ đá như ‘gà mắc tóc’ và quá bế tắc trước một đối thủ dưới cơ hơn rất nhiều.

Đây không phải là lần đầu tiên vị chiến lược gia 64 tuổi phản ứng như thế. Ở những trận đấu khác, thầy Park cũng liên tục đi lại bên ngoài sân theo cách khá sốt ruột. Đó là minh chứng cho thấy thuyền trưởng sinh năm 1957 chưa thể ngồi yên tận hưởng trận đấu được. Mọi thứ vận hành chưa đúng như ông đã đề ra.

Có sự lo lắng nhất định trong lối chơi của U23 Việt Nam
Có sự lo lắng nhất định trong lối chơi của U23 Việt Nam

Chính vì thế mà càng lo ngại cho tập thể U23 Việt Nam hơn khi các cầu thủ bước vào trận bán kết SEA Games 31. Nếu không có thêm bất ngờ nào tại bảng B thì gần như chắc chắn binh đoàn ‘Rồng Vàng’ sẽ phải đụng độ Thái Lan từ sớm, đó điều ít ai mong muốn.

Sẽ là một thử thách thực sự đối với thầy trò HLV Park Hang Seo. U23 Việt Nam lúc này chỉ có điểm tựa hàng thủ, còn những vấn đề khác cần nhà cầm quân người Hàn khắc phục và thay đổi. Ba ngày trước một trận đánh quan trọng, quãng thời gian ít ỏi để đội chủ nhà cho thấy một bộ mặt khác, ít nhất là phải thể hiện được sự tích cực trong lối chơi.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng