Quảng cáo

Thần đồng Suphanat: 'U22 Thái Lan sẽ bảo vệ tấm HCV SEA Games'

Thứ hai, 25/11/2019 14:15 PM (GMT+7)

Thần đồng bóng đá Thái Lan Suphanat cho rằng SEA Games là giải đấu khó khăn những cùng nhiều sự thú vị.

Tại 2 năm trước trên đất Malayisa, Thái Lan cũng nhận rất nhiều chỉ trích khi tham dự SEA Games 2017. Dẫu vậy, vượt qua tất cả, các cầu thủ trẻ Voi chiến vẫn đánh bại mọi đối thủ và giành tấm HCV. Hành trình này đã truyền cảm hứng cho Suphanat – thần đồng bóng đá của Thái Lan – người cũng đang chuẩn bị chào sân tại SEA Games 2019.

Nhận định về lần đầu tiên tham dự SEA Games 30, Suphanat cảm thấy vô cùng hứng thú. Anh tin đây là giải đấu thú vị và đầy thách thức để các cầu thủ có thể chứng minh bản thân mình. Các đội bóng đều có chất lượng tốt và sự chuẩn bị kỹ lưỡng để mang về thành tích cao nhất cho quê hương:

‘Tôi nghĩ giải đấu năm nay rất khó khăn. Các đội đều rất mạnh và muốn đánh bại chúng tôi để giành tấm HCV. Tuy nhiên, tôi vẫn tin cả đội sẽ làm tốt, bao gồm cả tôi. Nếu được trao cơ hội, tôi sẽ nỗ lực hết sức’.

Suphanat Mueanta u22 thai lan

Nổi tiếng ở tuổi 17, Suphanat đã có một năm thành công khi lần đầu tiên có mặt tại đội tuyển U22 Thái Lan tham dự SEA Games 30 lẫn ĐTQG tại các trận đấu vòng loại World Cup 2022.

‘Năm nay là một năm có nhiều dấu ấn vượt bậc của tôi. Nó đánh dấu cột mốc quan trọng khi tôi có cơ hội được góp mặt trên ĐTQG, gặp những người đàn anh và giúp mình trưởng thành hơn. Trên sân cỏ, tôi có cơ hội được xem những cầu thủ tài năng thi đấu như Teerasil Dangda. Đó là khoảnh khắc tôi nghĩ rất hữu ích cho bản thân’, cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Buriram chia sẻ.

Suphanat cũng chia sẻ những trải nghiệm trên ĐTQG giúp anh trưởng thành nhanh chóng. Nó rất quan trọng với những cầu thủ chuyên nghiệp. Anh luôn nhận thức được rằng nếu không thể kiểm soát bản thân khỏi nhưng vòng xoáy danh tiếng như vậy, mình có thể dễ dàng đánh mất đi sự nghiệp vẫn còn dài ở phía trước. Những kinh nghiệm trên đội tuyển đã giúp anh biết làm thế nào để kiểm soát bản thân.

Sự xuất hiện tại nhiều cấp độ khác nhau cũng lấy đi nhiều thời gian của cầu thủ năm nay mới 17 tuổi. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Suphanat phải tham dự liên tiếp 3 giải đấu: vòng loại U19 châu Á, vòng loại World Cup và nay tới SEA Games 30. Dẫu vậy, điều này không khiến anh quá lo lắng:

‘Có đôi chút mệt mỏi. Thời gian gần đây, tôi phải di chuyển qua khá nhiều nơi. Tuy nhiên, tôi vẫn có thể điều chỉnh giới hạn của mình, dành thời gian nghỉ ngơi cũng như giúp cơ thể hồi phục tốt hơn’.

U22 thai lan sea games 30

Cuối cùng, trước khi quay trở lại buổi tập cùng U22 Thái Lan, Suphanat thừa nhận cơ hội ra sân của anh không phải quá cao. Đội bóng đang sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng. Dẫu vậy, anh vẫn sẽ luôn chiến đấu để chứng tỏ khả năng của mình.

‘Cơ hội được chơi cho đội hình chính thức ĐTQG không quá lớn.Tôi cũng không hy vọng quá nhiều vào việc được thi đấu thường xuyên vì có rất nhiều đàn anh chơi rất tốt trong đội. Với SEA Games, tôi hy vọng có thể dùng mọi khả năng của mình để giúp đỡ đội bóng giành được tấm HCV’, tân binh của U22 Thái Lan khẳng định.

Tại SEA Games 30, U22 Thái Lan nằm ở bảng B cùng với U22 Việt Nam, U22 Indonesia, U22 Lào và U22 Brunei. Các cầu thủ của HLV Akira Nishino sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ tấm HCV của mình bằng trận đấu với U22 Indonesia lúc 15h chiều ngày 25/11.


VIDEO: Cảnh ngổn ngang của sân bóng phục vụ cho SEA Games 30

Ngày

Giờ

Bảng

Trận đấu

Trực tiếp

25/11

15h00

B

Việt Nam – Brunei

VTV5,6

28/11

15h00

B

Việt Nam – Lào

VTV5,6

1/12

19h00

B

Việt Nam – Indonesia

VTV5,6

3/12

19h00

B

Việt Nam – Singapore

VTV5,6

5/12

15h00

B

Việt Nam – Thái Lan

VTV5,6

 

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng