Quảng cáo

HLV Park tiết lộ bí quyết giúp Việt Nam không ngán đội nào

Thứ ba, 21/08/2018 10:25 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau chiến thắng lịch sử trước Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D, HLV Park đã tiết lộ bí quyết giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc tại ASIAD năm nay.

Mới đây, trong một cuộc chia sẻ với báo giới, HLV người Hàn Quốc đã chia sẻ rằng việc các cầu thủ tự tin, chơi với tâm lý không biết sợ là nguyên do giúp Olympic Việt Nam đánh bại Nhật Bản, giành quyền vào vòng 1/8 ASIAD với ngôi đầu bảng.

“Cũng không có bí quyết gì đâu. Tôi cố gắng mở lòng và thật thân thiện với các cầu thủ. Tôi nhấn mạnh với các cầu thủ rằng chúng ta không được phép sợ hãi bởi sợ hãi thì sẽ không làm được gì. Dù thực tế cũng có đôi lúc tôi hơi lo lắng nhưng tôi ko được phép thể hiện để các cầu thủ thấy điều đó”, HLV Park Hang Seo nói trên Bongdaplus khi được hỏi cách làm tâm lý, truyền cảm hứng cho các cầu thủ Olympic Việt Nam.

hlv-park-hang-seo-chia-se

Còn nhớ ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm, U23 Việt Nam đã chơi những trận đấu phi thường từ trận này qua trận khác, đánh bại lần lượt từ đối thủ này tới đối thủ khác để vào tới trận chung kết trong mơ... tất cả cũng nhờ công sức của thầy Park, người đã truyền ngọn lửa ý chí, tự tin cho các học trò. Sau thành công tại U23 châu Á, chính thầy Park cùng từng nói rằng, việc các cầu thủ quyết tâm thôi, mạnh mẽ thôi là chưa đủ mà họ còn cần tới cả sự tự tin mới đem lại thành công.

Sự tự tin là điều đã giúp cho những Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng, Xuân Trường... chơi bùng nổ trước những đội bóng lớn như Iraq, Qatar hay Uzbekistan và mới đây nhất là trận gặp Nhật Bản.

Không hề giống như những thế hệ các cầu thủ Việt Nam trước đây thường bị choáng ngợp khi ra chơi ở đấu trường châu lục, thế hệ hiện tại mà ông Park đang nắm trong tay luôn thi đấu cực kì tự tin nhờ phẩm chất kĩ thuật và sự ăn ý đến tuyệt vời. Ở trận đấu với Nhật Bản, có những thời điểm mà các cầu thủ U23 Việt Nam đã đến rất gần với các bàn thắng.

Sau chiến thắng ấn tượng trước Olympic Nhật Bản, HLV Park Hang Seo cho biết ông cảm thấy rất tự hào vì là HLV trưởng của Việt Nam. Ông mong các học trò tiếp tục tập trung, nhiệt huyết hơn nữa để hướng đến những mục tiêu xa hơn ở ASIAD 18.

Hôm nay, các thành viên ĐT Olympic Việt Nam sẽ di chuyển sang thành phố Bekasi để chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Olympic Bahrain ở vòng 1/8 ASIAD. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/8 trên SVĐ Pachiot.

>>> Trực tiếp các môn thi đấu ASIAD hôm nay 21/8

>>> Trợ lý HLV Park Hang-seo: 'Đánh gục Việt Nam lúc này không dễ đâu'

https://thethao247.vn/72-truc-tiep-asiad-ngay-21-8-viet-nam-cho-hcv-dau-tien-d163913.html

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan