Quảng cáo

Đội hình Bahrain dự ASIAD từng thua đau U19 Việt Nam ở giải châu Á

Thứ ba, 21/08/2018 10:09 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau lượt trận cuối cùng của vòng bảng ngày hôm qua, Olympic Việt Nam đã xác định được đối thủ tại vòng 1/8, đó chính là Olympic Bahrain - những người đã giành chiến thắng bất ngờ trước Malaysia.

Dựa trên danh sách đăng ký cầu thủ, có thể gọi đội hình của Olympic Bahrain tham dự ASIAD 2018 chính là đội U21 của họ. Không mang đến Indonesia một cầu thủ nào quá 23 tuổi, tất cả những cái tên còn lại đều sinh từ năm 1997 trở về sau này. Bahrain có vẻ cũng giống như Nhật Bản hay Iran, họ không quá coi trọng thành tích ở ASIAD mà chỉ coi đây như một sân chơi để các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020. Cụ thể hơn, U23 Bahrain gồm 1 cầu thủ 21 tuổi, 15 cầu thủ 20 tuổi, 3 cầu thủ 19 tuổi và 1 cầu thủ 18 tuổi.

Dẫn dắt Olympic Bahrain ở ASIAD lần này là HLV người Tunisia, Samir Chamman. Ông từng giữ chức HLV trưởng ĐT Tunisia, và cũng đã có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng Trung Đông khi từng nắm quyền tại CLB Manama (Bahrain) và ĐT U20 Bahrain.

U23 Bahrain

Xét về lực lượng, thành phần sang Indonesia của Bahrain chủ yếu là đội hình U19 của họ năm 2016. Đội hình này từng thất bại ngay trên sân nhà trước U19 Việt Nam với những cái tên quen thuộc như thủ môn Bùi Tiến Dũng hay tiền đạo Hà Đức Chinh. Trong số 20 cầu thủ Bahrain tại ASIAD 2018 , nổi bật nhất chắc chắn là đội trưởng Mohammed Al-Hardan. Là người "già dặn nhất", Mohammed Al-Hardan cũng là cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu cho CLB Vejle Boldklub - đội bóng mới được thăng lên hạng cao nhất của bóng đá Đan Mạch.

Bên cạnh đó, tiền đạo Sayed Hashim Isa cũng là một cái tên đáng chú ý trên hàng công. Với kỹ thuật cá nhân tốt, cùng thể hình lý tưởng (cao 1m82), Sayed Hashim Isa sẽ là một mối nguy hiểm tiềm tàng với hàng thủ của Olympic Việt Nam.

Trong những đối thủ mà Olympic Việt Nam có thể gặp ở vòng 1/8 thì Bahrain có vẻ là vừa tầm nhất. Họ chưa bao giờ có được kết quả tốt ở đấu trường ASIAD. Cụ thể, Olympic Bahrain chỉ góp mặt ở vòng 1/8 tại ASIAD 2002, bị loại ngay từ vòng bảng ở ASIAD 2006 và ASIAD 2010 cũng như không được tham dự ASIAD 2014. Trong những cuộc đối đầu trực tiếp với Việt Nam ở cấp độ ĐTQG, Bahrain mới chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 3 trận toàn thua.

HLV Samir Chamman

Trong buổi họp báo sau trận đấu với Malaysia, HLV Samir Chamman đã thừa nhận ông không có bất cứ thông tin gì về Olympic Việt Nam. Chưa biết liệu đây có phải là một "đòn gió" của nhà cầm quân người Tunisia hay không, nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện, Bahrain chắc chắn không phải đối thủ dễ chịu. Họ đã sẵn sàng để trả món nợ cách đây 2 năm và nếu không cẩn thận, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể nhận trái đắng trước đội bóng đến từ Tây Á.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan