Quảng cáo

Trọng tài "xử ép" Việt Nam bị CĐV nhà đòi treo còi vĩnh viễn

Thứ ba, 04/09/2018 08:02 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc đã gửi lá đơn kiến nghị lên tổng thống Moon Jae-in vì muốn treo còi vĩnh viễn với trọng tài Kim Dae-yong.

Rất nhiều CĐV và người dân Hàn Quốc những ngày vừa qua đã đồng ý làm một lá đơn kiến nghị lên Tổng thống Moon Jae-in về việc treo còi vĩnh viễn đối với trọng tài Kim Dae-yong, người được cho là đã không hoàn thành nhiệm vụ trong trận đấu tranh HCĐ giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE tại ASIAD 2018.

>>> 3 cầu thủ Việt Nam lọt vào đội hình tiêu biểu ASIAD 2018

Ở mục Kiến nghị trên cổng thông tin president.go.kr (cổng thông tin được thành lập để tạo tương tác và công bằng hơn giữa chính quyền Hàn Quốc với người dân), bên cạnh những vấn đề đang tồn tại trong xã hội Hàn Quốc, người dân xứ kim chi còn mong muốn vị Tổng thống nước này có những hình thức xử phạt thích đáng dành cho trọng tài Kim Dae-yong, người đã đưa ra rất nhiều những quyết định thiếu chính xác và có phần bất lợi cho ĐT Olympic Việt Nam trong trận tranh HCĐ ASIAD 2018 .

Trọng tài

Lá đơn này có tên là "Tước quyền hoạt động bóng đá của trọng tài Kim Dae-yong". Trong đó có viết:

"Trọng tài Kim Dae-yong quả là sự ô nhục quốc tế, khi ông ấy đã không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ông ấy đã sai lầm ở những điều cơ bản mà hầu như người không am hiểu bóng đá cũng phải bất bình. Nếu trọng tài có vấn đề thị lực, ông nên phẫu thuật ngay. Liệu ông có đủ điều kiện để làm trọng tài quốc tế, điều khiển trận bóng đá quan trọng? Trọng tài Kim đang đi ngược lại với sự phát triển của bóng đá. Ở đất nước Hàn Quốc, không ai được phép làm vậy".

>>> Hành trình lịch sử của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018

Trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE, đã có rất nhiều lần trọng tài chính người Hàn Quốc Kim Dae-yong xử lý sai các tình huống. Và đa phần trong số đó là các quyết định gây bất lợi cho ĐT Việt Nam. Có thể kể ra như tình huống bỏ qua 2 pha chạm tay của hậu vệ UAE trong vòng cấm, hay tình huống bắt việt vị sai đối với Hà Đức Chinh. Có thể nói những quyết định sai lầm của trọng tài này cũng là một phần nguyên nhân khiến ĐT Olympic Việt Nam không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút, và cuối cùng để thua đáng tiếc sau các loạt sút luân lưu.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan