Quảng cáo

Cầu mây Thái Lan khẳng định sức mạnh vượt trội tại ASIAD

Thứ bảy, 07/10/2023 10:46 AM (GMT+7)

Đội tuyển cầu mây Thái Lan đã giành 4 HCV ở cả 4 nội dung đăng kí tham dự tại kỳ ASIAD 19 năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Từ trước đến nay, Thái Lan luôn được biết đến là quốc gia số 1 về bộ môn cầu mây, họ đã kinh qua và chinh phục rất nhiều những giải cầu mây hàng đầu trên thế giới cũng như châu lục. Tại kỳ Á vận hội lần thứ 19 được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc năm nay, đội tuyển cầu mây Thái Lan vẫn tiếp tục cho thấy sự áp đảo của mình khi giành HCV ở cả 4 nội dung đăng kí tranh tài.

Ở 2 trận chung kết nội dung 3 người (regu) nam và nữ vừa kết thúc cách đây không lâu, các thành viên của đội tuyển cầu mây Thái Lan đã xuất sắc mang về 2 tấm HCV ASIAD, với những chiến thắng lần lượt trước Malaysia và Việt Nam cùng tỉ số 2-0.

Cầu mây Thái Lan khẳng định sức mạnh vượt trội tại ASIAD 338132
Thái Lan đang tỏ ra quá mạnh ở bộ môn cầu mây (Ảnh: Olympic Council of Asia)

Trước đó, vào ngày 29/9, ở hai nội dung regu đồng đội nam và đồng đội nữ (khác với 2 nội dung trên ở chỗ: nội dung đồng đội sẽ thi đấu 3 trận, ai thắng 2 trận trước thì giành chiến thắng chung cuộc), Thái Lan cũng đã được hưởng niềm vui trọn vẹn. Thái Lan giành chiến thắng ở nội dung nam trước đội tuyển Malaysia, trong khi đó Hàn Quốc là bại tướng của họ ở nội dung nữ.

Đây đều là những trận đấu không quá khó khăn với đội tuyển cầu mây nước này, bởi thực lực của họ so với phần còn lại của châu Á đang có sự cách biệt khá rõ rệt.

Thái Lan không đăng kí thi đấu ở nội dung 4 người (quadrant), và ở nội dung này, đội tuyển cầu mây Việt Nam đã xuất sắc giành tấm HCV quadrant nữ với thắng lợi kịch tính trước Indonesia. Trong khi đó, chiếc HCV quadrant nam đã gọi tên Myanmar sau khi Indonesia thêm một lần nữa thất bại trong trận chung kết diễn ra vào ngày 4/10.

Với những tấm huy chương có được trong ngày hôm nay, đoàn thể thao Thái Lan đã có tổng cộng 12 HCV, 14 HCB và 30 HCĐ, tạm xếp thứ 7 toàn đoàn. Trong khi đó, đoàn thể thao Việt Nam hiện đang tạm đứng thứ 20 với 3 HCV (bắn súng, cầu mây, karate), 5 HCB và 17 HCĐ.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan