Quảng cáo

Thể thao Việt Nam nhận tin buồn về thành tích tại ASIAD

Chủ nhật, 08/10/2023 16:14 PM (GMT+7)

Thành tích của Việt Nam tại ASIAD 2023 bị thụt lùi và không quá tốt.

Nghe nội dung bài viết

Sau phần thi Karate đồng đội nam vào ngày 8/10, thể thao Việt Nam chính thức khép lại ASIAD 2023 với tổng cộng 27 huy chương trong đó có 3 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ, đứng thứ 21 trên bảng tổng sắp.

Đây là thành tích thụt lùi so với kỳ Á vận hội trước đó. 5 năm trước tại Jakarta - Indonesia, Việt Nam giành được 4 HCV và xếp thứ 17 trên bảng tổng sắp. Đáng buồn hơn tại khu vực Đông Nam Á, dù Việt Nam là "vua" tại SEA Games 32 nhưng chỉ xếp thứ 6 tại ASIAD lần này.

Tại SEA Games 32, dù không phải chủ nhà nhưng thể thao Việt Nam cũng giành đến 136 HCV. Trong khi đó Thái Lan đứng thứ hai với chỉ 108 HCV.

Tuy nhiên câu chuyện lại hoàn toàn khác tại ASIAD 2023, Thái Lan và các quốc gia Đông Nam Á vượt trội hơn so với Việt Nam rất nhiều. Thái Lan có được 12 HCV và đứng thứ 8 châu Á. Trong khi đó, các quốc gia: Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines cũng xếp trên Việt Nam trong bảng tổng sắp.

Thể thao Việt Nam nhận tin buồn về thành tích tại ASIAD 338468
Việt Nam có thành tích kém so với các nước Đông Nam Á khác tại ASIAD. (Ảnh: ASEAN Football)

Trước ASIAD, thể thao Việt Nam đặt ra mục tiêu giành 2-5 HCV và cũng đã hoàn thành mục tiêu. Thế nhưng, thực trạng trái ngược tại SEA Games và ASIAD sẽ là một thách thức lớn cần phải giải quyết nếu thể thao Việt Nam muốn vươn tầm xa hơn nữa.

Báo động hơn là trong 40 năm qua tại ASIAD, so với các nước Đông Nam Á thì thể thao Việt Nam cũng giậm chân tại chỗ khi các vị trí trên BXH loanh quanh từ 5 đến 7.

Tới đây, các VĐV Việt Nam sẽ tham gia lễ bế mạc ASIAD vào ngày 8/10. Buổi lễ bế mạc ASIAD 2023 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 theo giờ Việt Nam và dự kiến sẽ kéo dài khoảng 75 phút. Lễ bế mạc sẽ là lời tri ân tới các VĐV đã nỗ lực thi đấu, đem về thành tích cao cùng với các tình nguyện viên đã giúp kỳ Á vận hội tại Trung Quốc diễn ra thành công tốt đẹp.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan