Quảng cáo

Truyền thông Thái Lan không bất ngờ với thất bại của đội tuyển bóng chuyền nước nhà

Thứ sáu, 06/10/2023 20:59 PM (GMT+7)

Trận thua trước đội chủ nhà Trung Quốc đã chính thức đóng sập mục tiêu lọt vào chung kết của đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan tại ASIAD năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận bán kết môn bóng chuyền nữ ASIAD 19 vừa kết thúc cách đây chưa lâu, đội tuyển Thái Lan đã phải nhận trận thua 0-3 trước đội chủ nhà Trung Quốc. Với kết quả này, cơ hội để giành ít nhất 1 tấm HCB như điều họ đã từng làm tại Indonesia năm 2018 đã chính thức tiêu tan.

Các cô gái Thái Lan chỉ có thể tự trách mình, bởi trận thua trước Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng F đã thay đổi hoàn toàn vận mệnh của họ. Từ mục tiêu quyết thắng để được gặp đội tuyển Việt Nam - một đối thủ "mềm" hơn rất nhiều so với Trung Quốc - như chính ngôi sao Thatdao Nuekjang cũng như báo giới Thái Lan khẳng định, họ đã phải bước vào cuộc chiến sinh tử không hề cân sức với đội chủ nhà quá vượt trội về đẳng cấp.

Truyền thông Thái Lan không bất ngờ với thất bại của đội nhà 337875
Đội tuyển Thái Lan trong chiến thắng trước Trung Quốc ở chung kết giải bóng chuyền vô địch châu Á (Ảnh: AVC)

Đây là trận thua hoàn toàn đã được dự báo từ trước, và báo chí Thái Lan cũng hoàn toàn hiểu cho tình cảnh của đội tuyển nước nhà.

Báo điện tử Siamsport - một trong những trang thể thao uy tín nhất tại "xứ sở Chùa vàng" đặt dòng tiêu đề rất cơ bản: "Bóng chuyền nữ Thái Lan thua "đương kim vô địch" Trung Quốc, phải tranh hạng 3 với Việt Nam".

Trong bài báo này, Siamsport đã phân tích kĩ lưỡng diễn biến từng set đấu, cho rằng đội nhà đã chơi khá cân bằng trong 2 set đấu đầu tiên, đồng thời nhấn mạnh Trung Quốc là một đội tuyển toàn diện, mạnh mẽ trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự.

Trong khi đó, tờ Sanook đã đề cập đến việc đội tuyển nữ nước nhà không thể hoàn thành mục tiêu đề ra trước thềm giải đấu ngay ở phần tiêu đề: "Không thể đạt được mục tiêu, tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan thua Trung Quốc 0-3, bị rơi xuống trận tranh HCĐ tại Asian Games 2022".

Sanook cũng đã mô tả ví von cuộc đối đầu với Trung Quốc là "một cuộc chiến cam go", và các nữ cầu thủ Thái Lan đã không thể kháng cự lại sức mạnh của "bầy rồng".

Thất bại trước Trung Quốc ở trận bán kết ASIAD 19 đồng nghĩa với việc Thái Lan sẽ gặp đội tuyển Việt Nam chúng ta ở trận tranh HCĐ. Những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan ở bất kỳ môn thể thao nào đều diễn ra rất gay cấn và nóng bỏng, thu hút sự quan tâm của lượng lớn người hâm mộ.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan