Quảng cáo

Nhìn lại hành trình làm nên lịch sử của bóng chuyền nữ Việt Nam tại ASIAD

Chủ nhật, 08/10/2023 15:12 PM (GMT+7)

Dù nhận thất bại toàn diện trước các cô gái Thái Lan ở trận tranh HCĐ, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn có một hành trình đẹp tại ASIAD 19 năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Sau hơn 1 tuần tranh tài đầy căng thẳng và kịch tính, môn bóng chuyền nữ tại Đại hội Thể thao châu Á - ASIAD 19 đã chính thức khép lại. Với vị trí thứ 4 chung cuộc, các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử tại giải đấu này.

Cụ thể, trong 2 lần tham dự trước tại Qatar 2006 và Indonesia 2010, đội tuyển bóng chuyền nữ của chúng ta lần lượt kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 7 và thứ 6. Vị trí thứ 4 tại ASIAD 19 năm nay tổ chức ở Hàng Châu, Trung Quốc đã khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của chúng ta tại châu lục.

Mở màn cho chiến dịch ASIAD 19 năm nay của bóng chuyền nữ Việt Nam là cuộc đối đầu với đội tuyển Nepal. Đây là một cái tên không được đánh giá cao, ít kinh nghiệm thi đấu trên trường quốc tế cũng như châu lục, không có thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới, do đó đội tuyển của chúng ta đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đối thủ này sau 3 set đấu (25-4; 25-6; 25-13).

Chiến thắng này đã giúp chúng ta chắc chắn vào vòng loại thứ 2, tuy nhiên, trận đấu còn lại ở bảng C với Hàn Quốc vẫn mang tính chất đặc biệt quan trọng. Một chiến thắng trước đối thủ sẽ giúp chúng ta dẫn đầu bảng đấu, đồng thời có lợi thế lớn ở vòng loại tiếp theo, bởi các thông số liên quan đến trận đấu này đều được giữ nguyên ở vòng 2.

Nhìn lại hành trình làm nên lịch sử của bóng chuyền nữ Việt Nam tại ASIAD 338476
Thanh Thúy trong trận gặp Hàn Quốc tại giải bóng chuyền vô địch châu Á 2023 (Ảnh: AVC)

Đây là trận đấu không hề dễ dàng của Việt Nam, đặc biệt khi Hàn Quốc dẫn trước sớm sau 2 set đấu. Tuy nhiên, bằng ý chí, nghị lực và quyết tâm phi thường, Thanh Thúy và các đồng đội đã tạo nên màn lội ngược dòng ngoạn mục, đồng thời có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước đối thủ chỉ trong khoảng thời gian ngắn.

Với những kết quả tại bảng C, Việt Nam và Hàn Quốc dắt tay vào vòng trong, lọt vào bảng E cùng Triều Tiên và chủ nhà Trung Quốc. Tại đây, chỉ một chiến thắng trước Triều Tiên, chúng ta sẽ chắc chắn có mặt tại bán kết. 

Và các cô gái Việt Nam đã làm được điều này một cách rất thuyết phục. Trong lần trở lại với đấu trường châu Á sau 3 năm, Triều Tiên đã chơi đầy quyết tâm với nền tảng từ sự xuất sắc của cỗ máy ghi điểm Kim Hyonju. Dẫu vậy, đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã chứng minh vì sao chúng ta mới là một trong những đội tuyển có thực lực top đầu châu Á ở thời điểm hiện tại với chiến thắng 3-1 trước đối thủ.

Các cô gái của đội tuyển Việt Nam đã làm hết sức mình, kể cả ở trận bán kết với Nhật Bảntrận tranh HCĐ với Thái Lan - những đối thủ vượt trội so với chúng ta. Vẫn còn những vấn đề tồn đọng về kĩ thuật cá nhân cũng như tâm lý chiến đấu của các cầu thủ ở một số thời điểm, song nhìn chung, bóng chuyền Việt Nam đã có một hành trình thành công tại ASIAD 19 năm nay.

Thứ hạng chung cuộc môn bóng chuyền nữ ASIAD 19

Vị tríĐội tuyểnSố trận thi đấuSố trận thắngSố trận thua
1Trung Quốc600
2Nhật Bản761
3Thái Lan642
4Việt Nam633
5Hàn Quốc642
6Đài Bắc Trung Hoa633
7Triều Tiên624
8Kazakhstan725
9Ấn Độ532
10Hồng Kông633
11Nepal514
12Mông Cổ615
13Afghanistan404

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan