Quảng cáo

Chủ công Thanh Thúy trở lại hội quân cùng CLB Nhật Bản hậu ASIAD

Thứ hai, 09/10/2023 09:19 AM (GMT+7)

Tại kỳ ASIAD 19 vừa rồi, Thanh Thúy vẫn là đầu tàu của bóng chuyền nữ Việt Nam, góp công lớn giúp chúng ta làm nên lịch sử với vị trí thứ 4 chung cuộc.

Nghe nội dung bài viết

Sau hơn một tuần tranh tài, môn bóng chuyền nữ tại Đại hội Thể thao châu Á 2022 (ASIAD 19) đã chính thức khép lại. Đội tuyển bóng chuyền nữ của chúng ta đã làm nên kỳ tích với việc xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc, chỉ sau 3 cường quốc của bóng chuyền châu Á: Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan. 

Đây cũng là thành tích tốt nhất của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại các kì ASIAD sau 2 lần tham dự tại Qatar 2006 và Indonesia 2018, lần lượt kết thúc ở các vị trí thứ 7 và thứ 6. Điều này đã khẳng định được sự vươn tầm của bóng chuyền nước nhà ở cấp độ châu lục, cũng như là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện của đội tuyển.

Giải đấu kết thúc cũng là lúc các tuyển thủ của chúng ta trở về nước, tiếp tục có những sự chuẩn bị cho những mục tiêu sắp tới. Chỉ có duy nhất chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ đáp chuyến bay sang Nhật Bản để hội quân cùng câu lạc bộ chủ quản PFU BlueCats.

Trước thềm ASIAD 19 diễn ra, Thanh Thúy không có tên trong đội hình HLV Nguyễn Tuấn Kiệt lựa chọn, bởi sau giải bóng chuyền vô địch châu Á, "4T" cũng đã quyết định trở lại Nhật Bản thi đấu cho PFU BlueCats. Tuy nhiên, chúng ta đã thuyết phục được đội bóng Nhật Bản nhả người, từ đó Thanh Thúy mới có thể tiếp tục vai trò đầu tàu tại Á vận hội năm nay.

Chủ công Thanh Thúy trở lại hội quân cùng CLB Nhật Bản hậu ASIAD 338669
Thanh Thúy trong màu áo đội bóng Nhật Bản PFU BlueCats (Ảnh: Facebook PFU BlueCats)

Ở mùa giải trước, Thanh Thúy giúp PFU BlueCats cán đích ở vị trí thứ 9 - vị trí cao nhất trong 4 mùa bóng gần nhất, giúp đội bóng này trụ hạng thành công. Ở 2 mùa giải gần nhất, chủ công 25 tuổi có lần lượt 293 và 275 điểm cho đội bóng chủ quản.

Đội bóng này sẽ bắt đầu mùa giải mới từ ngày 28/10 trong trận đấu với Hisamitsu Springs - đội bóng xếp thứ 3 ở mùa trước. Hisamitsu Springs cũng đang sở hữu trong đội hình 1 cầu thủ đến từ Đông Nam Á khác - Chitaporn Kamlangmak người Thái Lan.

Trong khi đó, các cầu thủ còn lại của ĐTQG cũng sẽ hội quân cùng CLB chủ quản để chuẩn bị cho giải VĐQG vào tháng 11 tới. 3 cái tên Hoàng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Lâm Anh và Phạm Thị Nguyệt Anh sẽ cùng đội bóng Bộ tư lệnh Thông tin sang Nakhon Ratchasima (Thái Lan) tập huấn trong khoảng 2 tuần. Đây cũng là địa điểm diễn ra giải bóng chuyền vô địch châu Á hồi cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 vừa qua.

Sau khi giải VĐQG khép lại, đoàn quân HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ thêm một lần nữa gặp lại nhau, nhưng lần này là thi đấu dưới cái tên Sport Center 1 tranh tài tại giải vô địch các CLB nữ thế giới (từ ngày 13 đến ngày 17/12 tại Trung Quốc). Khả năng tham dự giải đấu này của Thanh Thúy vẫn còn bỏ ngỏ, tùy thuộc vào việc PFU BlueCats có muốn nhả người hay không.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan