Quảng cáo

Thắng đậm Triều Tiên, Nhật Bản giành HCV ASIAD 2023

Thứ sáu, 06/10/2023 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Nhật Bản bất ngờ đánh bại Triều Tiên với tỷ số đậm 4-1 để giành tấm HCV môn bóng đá nữ ASIAD 2023

Nghe nội dung bài viết

Đúng như dự đoán, Triều Tiên vẫn nhập cuộc với phong cách tấn công cực kỳ nhiệt huyết. Điều này làm cho hàng thủ của Nhật Bản có phần bối rối ở trận chung kết bóng đá nữ ASIAD 2023. Tuy nhiên tấn công nhiều nhưng Triều Tiên lại chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá.

Sau liên tiếp các tình huống hãm thành của Triều Tiên, Nhật Bản bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút thứ 9. Từ đường chọc khe của Yamamoto, toàn bộ hàng thủ của Triều Tiên đã bị đánh bại trước khi giúp toenef đạo Yoshino Nakashima đối mặt với thủ môn và ghi bàn.

Triều Tiên sau đó không thay đổi lối chơi khi vẫn tiếp tục đá tấn công cuồng nhiệt đề tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực của họ đã được đền đáp ở phút thứ 37 khi Wi Jongsim thoát xuống biên thông minh trước khi căng ngang vào trong để Kim Kyongyong dứt điểm cận thành ghi bàn.

Thắng đậm Triều Tiên, Nhật Bản giành HCV ASIAD 2023 337861
Nhật Bản có chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Triều Tiên

Thế trận của hiệp 2 không khác gì so với hiệp 1 khi Triều Tiên lại đẩy cao đội hình lên chơi tấn công và tiếp tục để lộ khoảng trống ở hàng phòng ngự. Phút 66 từ tình huống đá phạt góc, Nhật Bản đã tận dụng thời cơ rất tốt với pha băng vào đánh đầu dũng mãnh ghi bàn của Osawa Haruka.

Kể từ bàn dẫn trước 2-1, Triều Tiên đã quá vội vàng tấn công tổng lực và để lại quá nhiều khoảng trống ở khâu phòng ngự. Nhật Bản dễ dàng có được thêm 2 bàn thắng nữa ở phút 69 và 72 để ấn định thắng lợi 4-1 khó tin, qua đó có lần thứ 3 giành tấm HCV ASIAD bóng đá nữ.

90'+4 HẾT GIỜ, NHẬT BẢN 4-1 TRIỀU TIÊN

83' KHÓ CHO TRIỀU TIÊN

Lối đá pressing cường độ cao liên tục từ đầu trận khiến cho các cầu thủ Triều Tiên gặp nhiều vấn đề về thể lực, chấn thương hay căng cơ.

72' VÀO, TRIỀU TIÊN NHẬN BÀN THUA THỨ 4

Hàng thủ của Triều Tiên để lộ quá nhiều khoảng trống và liên tục để Nhật Bản khai thác. Remina Chiba thoát xuống và dứt điểm tinh tế ở góc hẹp để ghi bàn.

69' VÀOOOOO, SIÊU PHẨM CỦA NHẬT BẢN NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-1

Koga Toko điền tên mình lên bảng tỷ số với cú sút xa đưa bóng đi cầu âu và vượt qua tầm với của thủ môn Triều Tiên.

66' VÀO, NHẬT BẢN LẠI VƯỢT LÊNNNN

Từ tình huống đá phạt góc, Nhật Bản đã tận dụng thời cơ rất tốt với pha băng vào đánh đầu dũng mãnh ghi bàn của Osawa Haruka.

60' CHƯA CÓ CƠ HỘI NGUY HIỂM

Nhật Bản đang cố giảm nhịp độ trận đấu bằng những đường chuyền qua lại ở giữa sân

52' KHÔNG VÀOOO

Bóng liên tục luẩn quẩn trong vòng cấm của Nhật Bản. Đáng tiếc Triều Tiên không thể có cú dứt điểm nào thành công.

46' HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45'+3 HẾT HIỆP 1, NHẬT BẢN 1-1 TRIỀU TIÊN

37' VÀOOOOOOO, 1-1 CHO TRIỀU TIÊN

Những nỗ lực của Triều Tiên đã được đền đáp. Tình huống leo biên ấn tượng của Wi Jongsim trước khi căng ngang vào trong để Kim Kyongyong dứt điểm cận thành ghi bàn.

30' NHẬT BẢN PHẢN CÔNG

Nhật Bản đang có không ít cơ hội phản công chớp nhoáng khi hàng thủ của Triều Tiên dâng cao. Bàn thắng tiếp theo có thể đến bất kỳ lúc nào.

22' KHÔNG ĐƯỢC 

Hong Songok có cơ hội dứt điểm từ tuyến 2 sau tình huống đá phạt góc. Đáng tiếc bóng đi hơi cao so với khung thành.

16' TRIỀU TIÊN TỔN THẤT LỚN

An Myongsong sắp tình huống nỗ lực đi bóng đã gặp phải chấn thương ở vùng đầu gối. Cầu thủ trụ cột của Triều Tiên buộc phải rời sân.

9' VÀO, NHẬT BẢN BẤT NGỜ GHI BÀN

Chỉ 1 đường duy nhất, toàn bộ hàng phòng ngự của Triều Tiên đã bị đánh bại. Đường chọc khe của Yamamoto giúp Yoshino Nakashima đối mặt với thủ môn và ghi bàn.

4' SỨC ÉP TỪ TRIỀU TIÊN

Liên tục là 2 cú sút khá nguy hiểm của Triều Tiên về phía khung thành Nhật Bản. Đội bóng áo đỏ đang nhập cuộc rất ấn tượng ở trận chung kết.

1' TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

ĐỘI HÌNH RA SÂN: 

Trực tiếp Nhật Bản vs Triều Tiên: Chung kết trong mơ 337786

Nhật Bản vs Triều Tiên mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 19h00 ngày 06/10
  • Địa điểm: SVĐ Yellow Dragon Sports Center 
  • Giải đấu: Chung kết môn bóng đá nữ ASIAD 2023

Tình hình lực lượng trước trận Nhật Bản vs Triều Tiên

  • Nhật Bản: Có đội hình mạnh nhất

  • Triều Tiên: Có đội hình mạnh nhất

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Triều Tiên

  • Nhật Bản: Asano Natsumi, Koyama Shinomi, Goto Wakaba, Koga Toko, Wakisaka Reina, Shiokoshi Yuzuho, Nakashima Yoshino, Tanikawa Momoko, Amano Suzu, Yamamoto Yuzuki, Chiba Remina.
  • Triều Tiên: Kim Unhui, Ri Myonggum, Ri Kumhyang, Wi Jongsim, Ri Hyegyong, Myong Yujong, Ri Hak, Choe Kumok, An Myongsong, Hong Kim Kyongyong, Sung Hyang Sim.

Thông tin đáng chú ý trước trận Nhật Bản vs Triều Tiên

Gần như mất tích khỏi bản đồ bóng đá thế giới sau 4 năm đóng cửa nhưng khi Triều Tiên quay trở lại, họ vẫn chứng minh mình là 1 trong những đội bóng nữ xuất sắc nhất châu lục. Cùng với Trung Quốc, Triều Tiên đang là đội có thành tích tốt nhất với 3 lần giành HCV ASIAD.

Đương nhiên ở phía bên kia chiến tuyến, Nhật Bản cũng không hề kém cạnh với thành tích 4 lần liên tiếp lọt vào trận chung kết nữ ASIAD liên tiếp. Trong 8 lần môn bóng đá nữ được đưa vào thi đấu tại Á vận hội, Nhật Bản 6 lần vào chung kết, 2 lần còn lại giành HCĐ.

downloaderla-651f5b5c6e00c-1696570845.jpg
Nhật Bản và Triều Tiên có lần thứ 4 gặp nhau ở chung kết ASIAD

Trận chung kết ASIAD 2023 năm nay cũng cho thấy mối duyên nợ khi 3/4 trận tranh HCV trước đó cũng là cuộc so tài của Nhật Bản và Triều Tiên. Thành tích là Triều Tiên thắng 2 và thua 1. Đây sẽ là cơ hội tốt để Nhật Bản đòi lại món nợ và san bằng thành tích với Triều Tiên.

Cả 2 đội đều sở hữu phong độ ghi bàn khủng khiếp từ đầu giải khi Nhật Bản ghi 35 bàn sau 7 trận (5 bàn/trận) trong khi Triều Tiên ghi 29 bàn sau 5 trận (5.8 bàn/trận). Nhật Bản có lẽ là đội tốn sức hơn khi suýt chút nữa để Trung Quốc lội ngược dòng thành công ở bán kết với tỷ số 4-3.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT