Quảng cáo

Lại Lý Huynh giành HCĐ nội dung cờ tướng cá nhân nam ASIAD

Thứ bảy, 07/10/2023 20:07 PM (GMT+7)

Trong quá khứ, kỳ bàn Việt Nam cũng chứng kiến một gương mặt ưu tú giành huy chương tại Á vận hội, đó là trường hợp của kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo tại ASIAD 16.

Nghe nội dung bài viết

Tại vòng 7 diễn ra trong ngày hôm nay (7/10) - vòng đấu cuối cùng nội dung cờ tướng cá nhân tại ASIAD 19 năm nay, các kỳ thủ Việt Nam đã thi đấu nỗ lực và xuất sắc, đem về tấm huy chương quý giá cho thể thao nước nhà.

Ở nội dung đơn nam, niềm hi vọng số 1 của chúng ta - Lại Lý Huynh đã xuất sắc giành HCĐ sau chiến thắng trước Liu Kuo Hua (Lưu Quốc Hoa) người Đài Bắc Trung Hoa. Dẫu vậy, đây là kết quả cũng tương đối đáng tiếc dành cho Lý Huynh. Nếu như hôm qua kỳ thủ người Vĩnh Long không mắc sai lầm ở một nước cờ, rất có thể anh mới là gương mặt có mặt ở trận chung kết đang diễn ra trong ngày hôm nay (7/10).

Đại diện còn lại của chúng ta - Nguyễn Thành Bảo để Sim Yip How (Thẩm Nghị Hào) người Malaysia cầm hòa. Với những kết quả này, Lại Lý Huynh xếp thứ 3 chung cuộc với 8 điểm, còn Nguyễn Thành Bảo đứng thứ 6 với 1 điểm ít hơn.

Lại Lý Huynh giành HCĐ nội dung cờ tướng cá nhân nam ASIAD 338280
Kết quả vòng 7 nội dung cờ tướng cá nhân nam ASIAD 19

Ở nội dung đơn nữ, Nguyễn Hoàng Yến đã không thể làm nên bất ngờ trước một kỳ thủ Việt Nam khác - Ngô Lan Hương. Nữ kỳ thủ số 1 của cờ tướng nước nhà một thời cũng đã có một kì ASIAD thành công với tấm HCĐ, mang về vinh quang cho đoàn thể thao Singapore - quê chồng của Lan Hương.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Phi Liêm đã có chiến thắng trước kỳ thủ người Thái Lan - Natthanrinee Srivachirawat. Chung cuộc, Phi Liêm xếp thứ 7 với 8 điểm, còn Hoàng Yến xếp thứ 10/13 với 1 điểm ít hơn.

Trận tranh HCV cờ tướng cá nhân nam và nữ đều là những cuộc đối đầu nội bộ của Trung Quốc. Zheng Weitong (Trịnh Duy Đồng) ở nội dung nam và Zuo Wenjing (Tả Văn Tịnh) ở nội dung nữ là 2 người đã mang về 2 tấm huy chương quý giá cho đoàn thể thao Trung Quốc.

Với Lại Lý Huynh, đây cũng là chiếc huy chương ASIAD đầu tiên trong sự nghiệp của kỳ vương người Vĩnh Long, một phần vì môn cờ tướng rất ít khi được đưa vào chương trình thi đấu. Trong lần gần nhất môn cờ tướng xuất hiện tại ASIAD, kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo thậm chí còn giành HCB.

Tại kì ASIAD 20 được tổ chức sau đây 3 năm nữa ở Nagoya, Nhật Bản, nhiều khả năng cờ tướng sẽ vắng mặt trong chương trình thi đấu, bởi lẽ đây không phải môn thế mạnh của nước chủ nhà.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan