Quảng cáo

Sai một ly, đi một dặm: Cờ tướng Việt Nam chỉ còn cơ hội tranh HCĐ ASIAD

Thứ sáu, 06/10/2023 22:42 PM (GMT+7)

Những kết quả bất lợi trong ngày thi đấu hôm nay đã khiến các kỳ thủ của đội tuyển cờ tướng Việt Nam đánh mất cơ hội giành vị trí cao nhất ở nội dung cờ cá nhân.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thi đấu hôm nay (6/10), đội tuyển cờ tướng Việt Nam tiếp tục ra sân ở vòng 5 và vòng 6 nội dung cờ cá nhân nam và cờ cá nhân nữ ASIAD 19. Với những kết quả không như ý ở những loạt đấu cuối, các kỳ thủ của chúng ta đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua giành huy chương tại Á vận hội năm nay.

Ở vòng 5 nội dung cờ cá nhân nam, cả hai đại diện ưu tú của chúng ta là Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo đã có những màn trình diễn thuyết phục trước lần lượt Tan Yu Huat (Malaysia) và Cheng Yin Lung (Hồng Kông). Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 6 - vòng đấu quyết định trực tiếp đến cơ hội của các kỳ thủ, cả hai đại diện của chúng ta đều đã không có được kết quả như ý.

Sai một ly, đi một dặm: Cờ tướng Việt Nam chỉ còn cơ hội tranh HCĐ ASIAD 337901
Cờ tướng Việt Nam thi đấu không thực sự thuận lợi trong ngày hôm nay (Ảnh: Hà Nội Mới)

Có thể coi vòng đấu này là cuộc đại chiến "Việt-Trung": Lại Lý Huynh gặp Zhao Xinxin (Triệu Hâm Hâm), còn Nguyễn Thành Bảo đối đầu với Zheng Weitong (Trịnh Duy Đồng), và đây đều là những ván cờ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội của cả 4 kỳ thủ tại ASIAD 19 năm nay. 

Bất lợi khi phải đi sau đối thủ, song sau 1 tiếng đồng hồ tranh tài, Lại Lý Huynh vẫn giữ được thế trận tốt trước đối thủ. Tuy nhiên, một nước cờ chưa đủ tốt của kỳ vương người Vĩnh Long đã khiến anh phải nhận thất bại đáng tiếc trước Triệu Hâm Hâm.

Kết quả tương tự cũng xảy ra ở cặp đấu của Nguyễn Thành Bảo, kỳ thủ kỳ cựu của làng cờ Việt Nam cũng không thể tạo nên bất ngờ trước một Trịnh Duy Đồng quá đẳng cấp.

Ở nội dung cờ cá nhân nữ, hai kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến và Nguyễn Thị Phi Liêm đã có những kết quả tích cực. Hoàng Yến có được 2 chiến thắng trong ngày hôm nay, trong khi đó Nguyễn Thị Phi Liêm mang về 2 trận hòa cho đội tuyển cờ tướng Việt Nam.

Với những kết quả này, Nguyễn Hoàng Yến còn nguyên cơ hội giành HCĐ, trong khi đó, hai nam kỳ thủ của chúng ta đã vuột mất cơ hội giành HCV, chỉ còn khả năng cạnh tranh vị trí thứ 3 chung cuộc.

Những trận đấu cuối cùng ở nội dung cờ cá nhân nam và nữ ASIAD 19 sẽ diễn ra trong ngày mai (7/10).

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan