Quảng cáo

Lại Lý Huynh, Nguyễn Thành Bảo tiếp tục thăng hoa tại ASIAD 19

Thứ tư, 04/10/2023 18:45 PM (GMT+7)

Trong ngày thi đấu thứ hai nội dung cá nhân, các kỳ thủ Việt Nam nhìn chung vẫn duy trì được phong độ ổn định, ngay cả khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày hôm nay (4/10), các kỳ thủ của đội tuyển cờ tướng Việt Nam tiếp tục thi đấu ở hai nội dung cá nhân nam và cá nhân nữ tại ASIAD 19. Đặc biệt, ở nội dung cá nhân nam, hai đại diện ưu tú của kỳ bàn nước nhà là Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo đều đã có những kết quả đáng khen trước những đối thủ có thực lực.

Trước đối thủ người Hồng Kông - Wong Hok Him (Hoàng Học Khiêm) - Á quân thế giới năm 2019, Lại Lý Huynh đã chọn lối chơi khéo léo để giăng bẫy đối thủ. Chỉ chờ đợi sự nóng vội của Khiêm, niềm hy vọng số 1 của cờ tướng nước nhà đã có những nước đi khôn khéo, đẩy quân tướng của Khiêm vào thế khó để giành chiến thắng chung cuộc.

386195873_10226752876700898_6387595440228045289_n
Lại Lý Huynh trong ngày thi đấu hôm qua (3/10)

Nguyễn Thành Bảo - á quân ASIAD 16 phải đương đầu với Zhao Xinxin (Triệu Hâm Hâm) - một trong những tay cao cờ hàng đầu của kỳ bàn Trung Hoa. Nắm bắt việc đối thủ nổi tiếng với lối chơi phản công, kỳ thủ kỳ cựu của cờ tướng Việt Nam đã chọn cho mình một cách chơi cân bằng, chắc chắn, không để cho đối phương có cơ hội bắt được vị.

Chung cuộc, Nguyễn Thành Bảo cầm hòa thành công Triệu Hâm Hâm với tỉ số 1-1. Với kết quả này, cả hai kỳ thủ của chúng ta đều đã có 1.5 điểm sau 2 vòng, và đặc biệt, họ đều bất bại trước những ứng cử viên cho tấm HCV đến từ nước chủ nhà.

Tuy nhiên, may mắn lại không đến với kỳ thủ nữ duy nhất thi đấu ở vòng 2 - Nguyễn Hoàng Yến. Trước kỳ thủ được đánh giá cao là Zuo Wenjing (Tả Văn Tịnh), kỳ thủ sinh năm 1992 đã không thể tạo ra bất ngờ và phải nhận trận thua đầu tiên ở nội dung cá nhân nữ.

Nữ kỳ thủ còn lại của chúng ta là Nguyễn Thị Phi Liêm không xuất trận ở vòng 2 vì lẻ người.

Vòng 3 nội dung cờ tướng cá nhân nam và nữ sẽ tiếp tục diễn ra trong chiều tối nay. Đáng chú ý, Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo sẽ phải giáp mặt với nhau, trong khi đó, Nguyễn Hoàng Yến gặp Li Kevin người Macao Trung Quốc, còn Nguyễn Thị Phi Liêm gặp đối thủ người Hồng Kông Lam Ka Yan (Lâm Gia Hân).

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan