Quảng cáo

Cờ tướng Việt Nam ra quân thuận lợi ở các nội dung cá nhân ASIAD

Thứ ba, 03/10/2023 16:46 PM (GMT+7)

Sau tấm huy chương bạc lịch sử ở nội dung đồng đội nam nữ, các kỳ thủ của đội tuyển Cờ tướng Việt Nam tiếp tục tranh tài ở nội dung cá nhân và đã thu về được những kết quả tích cực.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thi đấu hôm nay tại ASIAD 19 (3/10), đội tuyển Cờ tướng Việt Nam đã ra quân ở hai nội dung cá nhân nam và cá nhân nữ. Nhìn chung, các kỳ thủ của chúng ta đã có những khởi đầu khá thành công khi liên tục có được những kết quả thuận lợi trước các đối thủ mạnh.

Ở nội dung cờ cá nhân nam, kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo đã có một ván cờ xuất sắc trước Alvin Woo Tsung Han (Ngô Tông Hàn) - Đặc cấp đại sư người Singapore. Dù phải đi sau, nhưng với lối khai cuộc hợp lý, chắc chắn cùng với những nước cờ rất "độc", Nguyễn Thành Bảo đã khiến đối thủ phải ôm hận. Một ván đấu cho thấy bản lĩnh, kinh nghiệm của nhà Á quân ASIAD 2010, của một trong những kỳ thủ kinh nghiệm bậc nhất làng cờ Việt Nam.

Niềm hy vọng số 1 của Cờ tướng nước nhà - Lại Lý Huynh cũng đã có một ngày thi đấu trên cả tuyệt vời trước đại diện nước chủ nhà Zheng Weitong (Trịnh Duy Đồng) - ứng cử viên số 1 cho chiếc HCV ở nội dung này. Có lợi thế đi trước, song Lý Huynh đã chơi thận trọng, chủ đích cầm cự đối thủ mạnh. Cách chơi này đã đem lại hiệu quả, giúp kỳ vương quê Vĩnh Long cầm hòa thành công Trịnh Duy Đồng.

Cờ tướng Việt Nam ra quân thuận lợi ở các nội dung cá nhân ASIAD  336164
Lại Lý Huynh xứng đáng là đầu tàu của đội tuyển Cờ tướng Việt Nam

Trong khi đó, các nữ kỳ thủ của đội tuyển Việt Nam chưa thể có chiến thắng trong ngày thi đấu hôm nay. Nguyễn Hoàng Yến - một trong những kỳ thủ có phong độ tốt nhất của tuyển Cờ tướng Việt Nam tại ASIAD năm nay đã để hòa Li Sih-Yi (Lý Tư Nghiên) ở một ván cờ mà nếu đúng sức, Hoàng Yến hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

Kỳ thủ còn lại của chúng ta - Nguyễn Thị Phi Liêm đã nhận thất bại trước đối thủ người Malaysia - Jee Xin Ru (Dư Hân Như). Đây là cặp đấu mà Phi Liêm đã để Dư Hân Như lấn lướt và không thể hóa giải được các thế cờ hiểm của đối thủ.

Ngoài ra, ở bảng đấu của nữ, kỳ thủ người Singapore gốc Việt Ngô Lan Hương - từng 10 lần vô địch giải cờ tướng VĐQG Việt Nam - cũng đã có khởi đầu tốt với chiến thắng trước Suratsada Promsirinimit (Thái Lan).

Vào ngày mai, các kỳ thủ của đội tuyển Cờ tướng Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng 2. Lịch thi đấu, kết quả của các trận đấu này sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Tin liên quan