Quảng cáo

Đội bóng La Liga nhận xét thật lòng về trình độ của sao trẻ Việt Nam

Thứ hai, 09/10/2023 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Sau một thời gian tập luyện, HLV của Cadiz đã đưa ra những nhận xét thẳng thắn về Vĩnh Nguyên.

Nghe nội dung bài viết

Vào cuối tháng 9 vừa qua, tài năng trẻ của CLB TP HCM - Hoàng Vĩnh Nguyên đã lên đường sang Tây Ban Nha tập huấn cùng CLB Cadiz. Chuyến tập huấn sẽ kéo dài 5 tuần, Vĩnh Nguyên sẽ tập luyện và sinh hoạt tại trung tâm của CLB Cadiz. 

Tính đến hiện tại, Vĩnh Nguyên đã có hơn 2 tuần tập luyện cùng đội dự bị của CLB Cadiz. Nhìn chung, anh được HLV đánh giá khá tốt về kỹ thuật nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về thể hình cũng như khả năng bắt kịp với tốc độ chơi bóng nhanh và hiện đại tại Tây Ban Nha.

"Nguyên là một cầu thủ chơi rất chất lượng, anh ấy có nhiều tiềm năng phát triển. Nguyên thực sự hiểu cách nhận bóng trong các tình huống tấn công. Anh ấy có kỹ thuật tốt nhưng giờ sẽ phải tập trung vào việc khỏe hơn về thể chất và nhanh hơn để chơi ở giải hạng nhất. Nguyên đã là một cầu thủ giỏi.

Tôi cho rằng nếu ngày mai anh ấy tập luyện với đội 1, anh ấy sẽ không gặp vấn đề gì nếu chơi bóng ma với những cầu thủ lớn hơn và các bài tập kiểm soát bóng nhưng đối với một trận đấu toàn sân thì sẽ chưa đủ sức. Tuy vậy, Nguyên còn rất trẻ và có đủ thời gian để cải thiện điều này", HLV Alberto Cifuentes nhận xét.

Đội bóng La Liga nhận xét thật lòng về trình độ của sao trẻ Việt Nam 338646
Vĩnh Nguyên tài năng nhưng phải cải thiện thêm nhiều thứ. (Ảnh: Cadiz CF)

Bên cạnh đó, chính Vĩnh Nguyên cũng thừa nhận khó khăn và hạn chế về thể hình của mình khi tập luyện tại Cadiz.

"Trong những ngày vừa qua tập luyện cùng đội, em thấy khó khăn nhất là về thể hình, thể chất, các cầu thủ Tây Ban Nha nhỉnh hơn so với mình. Những ngày đầu tiên em tới đây thì em đã được gặp chuyên gia dinh dưỡng và họ đưa cho em thực đơn hàng ngày để cho em cơ bắp hơn, cao to hơn, cải thiện thể chất.

Cường độ chơi bóng ở đây cũng rất nhanh và lối chơi hiện đại. Còn về giao tiếp thì cũng có những cầu thủ nói được Tiếng Anh nên em không quá lo", Vĩnh Nguyên bộc bạch.

Đội bóng La Liga nhận xét thật lòng về trình độ của sao trẻ Việt Nam 338647
Vĩnh Nguyên cũng tự nhận thấy mình còn yếu về thể hình. (Ảnh: Cadiz CF)

Hoàng Vĩnh Nguyên là cầu thủ sinh ra ở Hà Tĩnh. Tiền vệ sinh năm 2002 từng có thời gian được đào tạo và rèn luyện tại khóa 4 của Học viện HAGL JMG.  Anh thi đấu tốt tại giải U21 Quốc gia vừa qua và được CLB TP HCM chiêu mộ. 

Việc Vĩnh Nguyên sang Cadiz nằm trong chiến lược đào tạo tiếp cho các tài năng trẻ này nhằm có thể phát triển và đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Lãnh đạo CLB TP.HCM và Học viện bóng đá Nutifood JMG trong thời gian qua đã tìm cơ hội gửi các cầu thủ trẻ sang châu Âu tập huấn thông qua các học bổng bóng đá từ các CLB.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT